Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 110

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 110
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elisabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir skóla, en ýmis sérúrræði beina athyglinni gjarnan að sérþörfum barnanna fremur en styrkleikum þeirra (Delpit, 1995). Skilningur á íslenskri tungu er for- senda þess að efla megi menningarlæsi nemenda og er talið að það sé „lykill að íslensku samfélagi, íslensku skólastarfi [...] og brúi ólíka menningarheima" (Samúel Lefever og Inga Karlsdóttir, 2010, bls. 111). Við máltöku íslensku sem annars máls er mikilvægt að flag (e. input) íslensku sé sem mest í umhverfi nemandans (Birna Arnbjörnsdóttir, 2007). Með ílagi er átt við aðgang nemenda að íslensku í umhverfi sínu (Samúel Lefever og Inga Karlsdóttir, 2010). í stefnu Skóla- og frístundasviðs um fjölmenningarlegt skóla- og frístundastarf (Reykjavíkurborg, 2014) kemur fram að máltaka íslensku sem annars máls er langt ferli og æskilegt að nemendur verji a.m.k. 50% vökutíma síns í íslensku málumhverfi til að árangur náist. Rannsóknir hafa jafn- framt sýnt að það geti tekið eitt til tvö ár að ná tökum á tungumáli sem nýtist í dag- legum samskiptum, en allt að sex til sjö ár að ná fullri færni í tungumáli skólans (Cummins, 2000; Elín Þöll Þórðardóttir, 2007). Að læra tungumál krefst mikillar þolinmæði, og er mikilvægt að kennarar sýni skilning á því að stundum nota börn eigið móðurmál sín á milli til að styrkja hvert annað við námið (Elín Þöll Þórðar- dóttir, 2007; Mökkönen, 2013). Rannsóknir sýna að börn læra tungumál ekki síst með samskiptum og virkri þátttöku í samfélagi (Birna Arnbjörnsdóttir, 2007; Cameron, 2001; Lilja Rós Þórleifsdóttir, 2009). Því er nauðsynlegt að beina sjónum að hinum félagslega þætti skólastarfsins. Félagsfærni og tengslamyndun Börn verja stórum hluta vökutíma síns í að hugsa um vini sína, reyna að eignast vini eða koma í veg fyrir vinslit (Bagwell og Schmidt, 2011). Rannsóknir sýna að börn í skólum hafa tilhneigingu til að velja leik- félaga sem tala sama tungumál og deila með þeim menningarheimi (Delpit, 2012; Tatum, 1999). í fjölmenningarlegu skóla- starfi er því sérstaklega mikilvægt að vinna með félagslegt umhverfi barna og styðja góð samskipti og myndun vinasam- banda innan skólans (Nína Magnúsdóttir, 2010; Sigurveig Kristjánsdóttir, 2010). í barnæsku og á unglingsárum er talið mikilvægast fyrir börn að mynda tengsl við fjölskyldu sína, skólastofnun og vini (Guðrún Finnsdóttir, 2010). Hirschi (1969) hélt því fram að fjórar meginástæður þess að einstaklingar sýndu frávikshegðun á fullorðinsárum væru skortur á geö- tengslum (e. attachment), skuldbindingu (e. commitment), þdtttöku (e. involvement) og loks viðhorfum (e. belief). Því er mikil- vægt að finna leiðir til að efla sjálfsmynd barna og traust og gagnkvæma virðingu í skóla- og frístundastarfi. Tengslamyndun misheppnast þegar einstaklingnum tekst ekki að mynda jákvæð geðtengsl við mik- ilvæga einstaklinga í nærumhverfi sínu. Jákvæð geðtengsl (e. secure attachment) eru skilgreind sem tilfinningaleg tengsl sem einstaklingur myndar við einstakling eða hópa og stuðla að öryggi og vellíðan (Sampson og Laub, 1990). Niðurstöður rannsókna hafa leitt í ljós að lendi bam í andstreymi getur einn einstaklingur sem trúir á það, hvetur það áfram og barnið getur treyst á skipt sköpum (Sampson og Laub, 2005; Werner og Smith, 2001).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.