Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 113

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 113
Viðhorf til samþættingar skóla- og frístundastarfs í fjölmenningarskóla breytingar sem orðnar voru á skipulagi skóla- og frístundastarfsins. Því var lögð áhersla á að afla upplýsinga um sjónarhorn barna, foreldra, kennara og frístundaleið- beinenda/stuðningsfulltrúa. Gögnum var safnað með fjórum aðferðum: viðtölum, rýnihópum, vettvangsheimsóknum og með því að afla skriflegra gagna. Eigind- leg gögn af þessum toga veita góða innsýn í reynslu, viðhorf og skoðanir þátttakenda (Kvale, 2007). í rannsóknum með fólki koma upp siðferðileg álitamál sem lúta að vernd og hagsmunum þátttakenda, friðhelgi einka- lífs og mögulegum skaða (Ástríður Stef- ánsdóttir, 2013). Hér er því forðast að gefa upplýsingar sem rekja má til einstaklinga. Leyfi fyrir rannsókninni fengust hjá skóla- stjórnendum, starfsfólki og foreldrum. Þátttakendur fengu upplýsingar um mark- mið og fyrirkomulag rannsóknarinnar, og veittu skrifleg leyfi. Börn veittu munnlegt leyfi, en foreldrar þeirra skiluðu skriflegu leyfi fyrir þeirra hönd. Ekki eru notuð nöfn einstaklinga, heldur fá viðmælendur sem vísað er til gervinöfn. Rannsakendur studdust enn fremur við ýmis skrifleg gögn frá Reykjavíkurborg, skýrslur, fundargerðir og gögn frá skól- anum, svo sem kennsluefni, stundatöflur og starfsáætlanir, til að varpa Ijósi á mark- mið og framkvæmd þróunarverkefnis- ins í Fellaskóla. Rannsakendur byrjuðu á því að funda með skólastjórnendum og deildarstjóra 1. og 2. bekkjar til að ræða markmiðin með matinu og framkvæmd þess. Viðtöl voru tekin við skólastjóra, deildarstjóra, þrjá kennara og fjóra frí- stundaleiðbeinendur sem einnig störfuðu sem stuðningsfulltrúar. Framvegis verður vísað til þeirra í þessari grein sem frí- stundaleiðbeinenda. Spurt var um upphaf og undirbúning þróunarverkefnisins, um hlutverk og starf viðkomandi, um stuðn- ing og samstarf og kosti og galla breyttra starfshátta. ÖIl viðtöl fóru fram í húsnæði skólans og tók hvert viðtal 40-60 mín. Að beiðni starfsfólks voru viðtöi ekki hljóð- rituð, en teknar voru skriflegar nótur sem bornar voru undir viðmælendur. Rannsóknir með börnum krefjast þess að beitt sé aðferðum sem valdefla börn og auðvelda þeim að tjá skoðanir sínar og viðhorf (Jóhanna Einarsdóttir, 2012). í þessari rannsókn var beitt aðferð sem felst í því að börnin taka á móti rannsakendum og sýna þeim skólann sinn og frístunda- heimilið (svokölluð „walk and talk" að- ferð, sjá Klerfelt og Haglund, 2011). Þannig verður barnið sá aðili sem veit betur og er á heimaslóð en rannsakandinn sá sem ekki veit, gestur á svæði barnsins. Sex börn úr 2. bekk tóku á móti rannsakendum tvö og tvö saman á skólatíma. Börnin fengu lykla hjá starfsfólki skólans og voru beðin að sýna rannsakendum aðstöðuna og segja þeim frá daglegu starfi. Samtölin voru tekin upp og síðar afrituð. Viðtölin stóðu yfir í 20-25 mín. en börnin vildu oft spjalla lengur og sýna okkur miklu meira en tími gafst til. Þau virtust hafa mjög gaman af því að sýna skólann sinn, og sýndu okkur einnig bókasafnið og íþróttahúsið. Til að afla sem mestra upplýsinga á skömmum tíma um viðhorf foreldra voru haldnir rýnifundir með foreldrum (Kruger og Casey, 2000). Við Fellaskóla eru þrír fjölmennustu nemendahóparnir frá ís- landi, Póllandi og Filippseyjum. Því var ákveðið að hafa þrjá rýnifundi þar sem 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.