Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1994, Qupperneq 66

Andvari - 01.01.1994, Qupperneq 66
64 KRISTJÁN KRISTJÁNSSON ANDVARI ir um það í dag hvaða rannsóknir reynist hafa notagildi á morgun. Þetta vita allir sem eitthvað hafa komið nálægt grunnrannsóknum, til dæmis í eðlisfræði: hvenær og yfirleitt hvort þær verði einhvern tíma nýttar er rann- sakendunum lokuð bók. Tortryggjendur snasarkenningarinnar, eins og ég, eru því yfirleitt ekki að leggja til neinar himinhrópandi breytingar á við- fangsefnum vísindamanna - en það er þá vegna óvissu um framtíðarnot fremur en hins að við viðurkennum að gildi rannsóknar helgist einvörð- ungu af því að vera „góð sem slík“. Höggstokkur getur líka verið góður sem slíkur - gott eintak af tegundinni höggstokkur - en það eitt getur naumast talist fullnægjandi ástæða til að framleiða hann. Sókrates kenndi okkur í samræðunni Gorgíasi að til væru „fleðulistir“: starfsemi sem væri hvorki holl fyrir iðkandann né göfug út á við.8 Dæmi Sókratesar var meðal annars af mælskulistinni eins og hún var þá stunduð af fjandvinum hans, sófistunum. Rétt eins og til eru fleðulistir sé ég ekkert því til fyrirstöðu að til geti verið „fleðufræði“: fræði sem hvorki eru heil- næm né virðingarverð, fræði sem ástæðulaust er að mylja undir fólk við rannsóknir á með opinberu fé, bara vegna þess að einhverjum hafi sýnst svo að gaman væri að „skoða þessa snös“. Sem eitt lítið dæmi má nefna að nú er búið að rýma burt höfundum á borð við Shakespeare úr náms- efnislistum ýmissa bandarískra háskóla í nafni „pólitískrar rétthugsunar“ („political correctness“). Hann fór víst ekki öldungis viðeigandi orðum um það hvernig menn hokruðu að konum. í staðinn er leitað með logandi ljósi að verkum sem helst uppfylli þau skilyrði að hafa verið samin af blökku- konu í hjólastól er varð fyrir kynferðislegri áreitni í bernsku af hálfu hvít- ingja, giftist síðan tvíkynhneigðum alkóhólista af spænskum ættum og ól upp með honum þroskaheft barn. Sumum kann að virðast þessi snös bók- menntafræðanna fýsileg skoðunar; mér sýnist aftur á móti að hún verði tæpast mikil heillasnös um að þreifa, og að minnsta kosti alls ekki fyrir þá sök eina að hún sé til sem snös - sem hún er þó ugglaust. Fleiri dæmi mætti taka: Er það til að mynda endilega göfug iðja sem einn kunningi minn hef- ur stundað langa hríð í ríkisreknum háskóla en það er að rannsaka ólíkar sóknaraðgerðir í knattspyrnu? Og hvað um fræðigrein eins og auglýsinga- sálfræði, grein sem sums staðar virðist snúast um fátt annað en að finna góð ráð til að blekkja fólk? Krafan um hagnýta menntun, „menntun í þágu atvinnuveganna“, skýtur alltaf upp kollinum annað slagið í umræðu um skólamál. Ég hef fullan skilning á þessu sjónarmiði sem ég vildi þó fremur kenna við menntun í þágu þjóðarinnar. Astæðan er meðal annars sú sem að ofan greinir: Mér sýnist ekki fráleitt að líta svo á að til geti verið fleðufræði, fræði sem á end- anum séu hvorki holl iðkendunum né öðrum. Og jafnvel þótt fræðin séu iðkendunum sjálfum til gamans eða gagns, en engum öðrum, sé ég tæpast
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.