Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1994, Blaðsíða 101

Andvari - 01.01.1994, Blaðsíða 101
ANDVARI ÚR BERLÍNARDAGBÓK 1930 99 Eg minntist á þetta síðar við frú Kroner. Hún vildi ekki viðurkenna mun- inn. Eg ætla síðar að skoða þessi málverk nánar. - Um kvöldið eftir „Scala“ fórum við þrjú í „Haus Vaterland“, drukkum tvær flöskur af víni í „Rínarsalnum“ og kaffi á eftir í „Tyrklandi“. Margt bar á góma, en einkum hafði frú Kroner orðið. Seint var orðið þegar við héldum heimleiðis. Við skemmtum okkur hið bezta, en dálítil þvingun mun okkur hafa fundizt að frú Kroner, einkum fyrst. Allt leystist samt upp í mesta vináttu flóð, og við kvöddumst með kærleika. A miðvikudaginn var ég enn með þeim. Prinz hafði þá bætzt í hópinn. Við skoðuðum fyrst Deutsches Museum, skurðlist miðalda, málverk og högg- myndir. Þar er margt merkilegt: alvörusvipur kirkjualdarmanna, og stundum ryðjast tilfinningar listamannsins fram undan aga aldarinnar, oft í glettni og gamansemi eða jafnvel ófágaðri ástríðu. María mey fær búning aldarinnar. Oft koma þeir lifandis ósköpum á sömu myndina og hvert smáatriði er málað með stökustu nákvæmni. Við krossfesting Krists er ekki einungis samankominn fjöldi manna, heldur einnig svín og geitur, og púkar reka þar upp kollana. Ein mynd heitir „Dómsdagur“. Par er samankominn fjöldi manna. Alls þorra þeirra bíða púkar, reiðubúnir að flytja þá til vítis. Síðan er sýnt helvíti á aðra hönd og himnaríki á hina. í víti úir og grúir af mönn- um píndum á allan mögulegan og ómögulegan hátt (svo að uppfyndningar- gáfu hefur listamaðurinn átt frábæra). í himnaríki er fagurt landslag, með vötnum, skógi og blómum, en sárafáir til að njóta þeirrar fegurðar. Menn þurfa ekki lengi að bera saman myndirnar til að sjá, hvað himnaríki er til- komuminna og leiðinlegra, sagði frú Kroner. Þá skoðuðum við einnig Pergamon, það sem flutt er þaðan af gröfnum styttum og rekonstruerað er altarið og hofið í borginni. - Við borðuðum öll í Humboldt-Haus, frú Kroner yfirgaf okkur síðar, við Nóra lékum billiard og Prinz kjaftaði við kunningja sinn. Því næst héldum við í austurbæinn, til Alexander-Platz og gengum þaðan heim til mín og átum kvöldverð í miklum flýti, tókum bíl og þeystum í leikhúsið, Deutsches Theater, og sáum Sommernachtstraum í Auffúhrung Reinhardts. Mér þótti mjög til koma. Slík rómantík, slíkur töfra- og ævintýrablær yfir öllu hrífur mann með inn í dýrðlegan heim drauma og óska. Svo létt, svo bjart yfir öllu, enda þótt menn sé ekki látnir fara á mis við ástríður, ótta, baráttu, allt að örvæntingu, sem nauðsynlegt er til að gera lífið fjölskrúðugt og skemmtilegt: tilkomumikið. En allt birtir upp í fögnuði, sól og sælu. Þetta er sumarnæturdraumur, spegilmynd heitra, ljúfra, óljósra, mannlegra óska. Fyrra hluta fimmtudagsins fóru Nóra og Prinz enn í Deutsches Museum. Um kvöldið fórum við þrjú til bróður Nóru, síðan í leikhús, Stadt-theater (Schauspielhaus) og sáum Götz von Berlichingen eftir uppkasti Goethe. George lék Götz. Þrá hins unga Goethe eftir frelsi og afrekum, manngöfgi
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.