Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1994, Qupperneq 101

Andvari - 01.01.1994, Qupperneq 101
ANDVARI ÚR BERLÍNARDAGBÓK 1930 99 Eg minntist á þetta síðar við frú Kroner. Hún vildi ekki viðurkenna mun- inn. Eg ætla síðar að skoða þessi málverk nánar. - Um kvöldið eftir „Scala“ fórum við þrjú í „Haus Vaterland“, drukkum tvær flöskur af víni í „Rínarsalnum“ og kaffi á eftir í „Tyrklandi“. Margt bar á góma, en einkum hafði frú Kroner orðið. Seint var orðið þegar við héldum heimleiðis. Við skemmtum okkur hið bezta, en dálítil þvingun mun okkur hafa fundizt að frú Kroner, einkum fyrst. Allt leystist samt upp í mesta vináttu flóð, og við kvöddumst með kærleika. A miðvikudaginn var ég enn með þeim. Prinz hafði þá bætzt í hópinn. Við skoðuðum fyrst Deutsches Museum, skurðlist miðalda, málverk og högg- myndir. Þar er margt merkilegt: alvörusvipur kirkjualdarmanna, og stundum ryðjast tilfinningar listamannsins fram undan aga aldarinnar, oft í glettni og gamansemi eða jafnvel ófágaðri ástríðu. María mey fær búning aldarinnar. Oft koma þeir lifandis ósköpum á sömu myndina og hvert smáatriði er málað með stökustu nákvæmni. Við krossfesting Krists er ekki einungis samankominn fjöldi manna, heldur einnig svín og geitur, og púkar reka þar upp kollana. Ein mynd heitir „Dómsdagur“. Par er samankominn fjöldi manna. Alls þorra þeirra bíða púkar, reiðubúnir að flytja þá til vítis. Síðan er sýnt helvíti á aðra hönd og himnaríki á hina. í víti úir og grúir af mönn- um píndum á allan mögulegan og ómögulegan hátt (svo að uppfyndningar- gáfu hefur listamaðurinn átt frábæra). í himnaríki er fagurt landslag, með vötnum, skógi og blómum, en sárafáir til að njóta þeirrar fegurðar. Menn þurfa ekki lengi að bera saman myndirnar til að sjá, hvað himnaríki er til- komuminna og leiðinlegra, sagði frú Kroner. Þá skoðuðum við einnig Pergamon, það sem flutt er þaðan af gröfnum styttum og rekonstruerað er altarið og hofið í borginni. - Við borðuðum öll í Humboldt-Haus, frú Kroner yfirgaf okkur síðar, við Nóra lékum billiard og Prinz kjaftaði við kunningja sinn. Því næst héldum við í austurbæinn, til Alexander-Platz og gengum þaðan heim til mín og átum kvöldverð í miklum flýti, tókum bíl og þeystum í leikhúsið, Deutsches Theater, og sáum Sommernachtstraum í Auffúhrung Reinhardts. Mér þótti mjög til koma. Slík rómantík, slíkur töfra- og ævintýrablær yfir öllu hrífur mann með inn í dýrðlegan heim drauma og óska. Svo létt, svo bjart yfir öllu, enda þótt menn sé ekki látnir fara á mis við ástríður, ótta, baráttu, allt að örvæntingu, sem nauðsynlegt er til að gera lífið fjölskrúðugt og skemmtilegt: tilkomumikið. En allt birtir upp í fögnuði, sól og sælu. Þetta er sumarnæturdraumur, spegilmynd heitra, ljúfra, óljósra, mannlegra óska. Fyrra hluta fimmtudagsins fóru Nóra og Prinz enn í Deutsches Museum. Um kvöldið fórum við þrjú til bróður Nóru, síðan í leikhús, Stadt-theater (Schauspielhaus) og sáum Götz von Berlichingen eftir uppkasti Goethe. George lék Götz. Þrá hins unga Goethe eftir frelsi og afrekum, manngöfgi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.