Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1995, Síða 90

Andvari - 01.01.1995, Síða 90
ÞRÖSTUR HELGASON ANDVARI fylgjum þeim í gegnum tilbreytingarleysi daganna. Atburðir verða fáir; hverfið hefur glatað leik drengjanna. Það er aðeins regnið sem lemur á íbú- unum bókina á enda, húsum þeirra og malbiki. Skoða má þessar sögur sem nokkurs konar óð til sköpunarmáttar leiks- ins, til óbeislaðs ímyndunarafls barnsins, óvitans. Fjórða skáldsaga Einars Más nefnist Rauðir dagar (1990) og einkennist af gáskafullum frásagnarhætti sem var einnig áberandi í fyrstu tveimur bókum hans. Sagan fjallar um unga stúlku úr alþýðustétt að norðan, Ragn- hildi, sem kemur til borgarinnar á síðari hluta sjöunda áratugarins í leit að nýju lífi og frelsi. Meginumfjöllunarefnið er æskulýðsuppreisn ’68-kynslóð- arinnar og samskipti Ragnhildar við hóp róttæklinga sem kenna sig við Rauða húsið. Þetta er Reykjavíkursaga eins og fyrri bækur Einars Más en nú er ljósinu beint að miðbæ borgarinnar en ekki úthverfalífinu. Þótt Rauðir dagar sæki efnivið að hluta í raunverulega atburði er sagan full af leik, hún markast ekki síður af dýrkun höfundarins á sköpunarkraft- inum og ímyndunaraflinu en fyrri sögurnar. Rauðir dagar er þannig nær því að vera fantasía en raunsæisverk.4 Hún býr til sinn eigin heim eins og fyrri sögur Einars Más, sinn eigin heim sem er í mismiklum tengslum við það sem við köllum veruleika. Englar alheimsins fjallar um þessa ólíku heima og sambandið á milli þeirra. III Englar alheimsins er saga manns í tveimur heimum, sínum eigin heimi og heimi annarra. Þetta er líka saga sem er sögð úr öðrum heimi, handan- heimi. Þannig segir rödd að handan okkur sögu af því hvernig er að lifa í öðrum heimi í okkar heimi. Þetta er margheima bók. I upphafi bókarinnar eru þessir heimar kynntir til sögunnar. Sagt er frá því hvernig þeir renna saman í eitt á dularfullan hátt í huga aðalsöguhetj- unnar, Páls Olafssonar, eða rekast á. Grunnþema sögunnar birtist í skýr- ingu Páls á stöðu sinni í samfélaginu, heimi raunveruleikans: ,,[V]ið sem er- um lagðir inn á hæli og vistaðir á stofnunum, við eigum engin svör þegar okkar hugmyndir eru ekki í samræmi við raunveruleikann, því í okkar heimi hafa aðrir rétt fyrir sér og þekkja muninn á réttu og röngu“.5 Þetta þema er ekki nýtt af nálinni. Allt frá öndverðum dögum vísinda- hyggjunnar hafa menn skrifað um árekstur hins vitfirrta sjálfs og veruleik- ans, skapandi ímyndunar og rökbundinnar raunveru eða einfaldlega hins innra manns og ytra heims. Frægust og ef til vill fyrst bóka um þetta efni er Don Kíkóti eftir Cervantes sem stundum er sögð marka upphaf skáldsög-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.