Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1995, Qupperneq 90

Andvari - 01.01.1995, Qupperneq 90
ÞRÖSTUR HELGASON ANDVARI fylgjum þeim í gegnum tilbreytingarleysi daganna. Atburðir verða fáir; hverfið hefur glatað leik drengjanna. Það er aðeins regnið sem lemur á íbú- unum bókina á enda, húsum þeirra og malbiki. Skoða má þessar sögur sem nokkurs konar óð til sköpunarmáttar leiks- ins, til óbeislaðs ímyndunarafls barnsins, óvitans. Fjórða skáldsaga Einars Más nefnist Rauðir dagar (1990) og einkennist af gáskafullum frásagnarhætti sem var einnig áberandi í fyrstu tveimur bókum hans. Sagan fjallar um unga stúlku úr alþýðustétt að norðan, Ragn- hildi, sem kemur til borgarinnar á síðari hluta sjöunda áratugarins í leit að nýju lífi og frelsi. Meginumfjöllunarefnið er æskulýðsuppreisn ’68-kynslóð- arinnar og samskipti Ragnhildar við hóp róttæklinga sem kenna sig við Rauða húsið. Þetta er Reykjavíkursaga eins og fyrri bækur Einars Más en nú er ljósinu beint að miðbæ borgarinnar en ekki úthverfalífinu. Þótt Rauðir dagar sæki efnivið að hluta í raunverulega atburði er sagan full af leik, hún markast ekki síður af dýrkun höfundarins á sköpunarkraft- inum og ímyndunaraflinu en fyrri sögurnar. Rauðir dagar er þannig nær því að vera fantasía en raunsæisverk.4 Hún býr til sinn eigin heim eins og fyrri sögur Einars Más, sinn eigin heim sem er í mismiklum tengslum við það sem við köllum veruleika. Englar alheimsins fjallar um þessa ólíku heima og sambandið á milli þeirra. III Englar alheimsins er saga manns í tveimur heimum, sínum eigin heimi og heimi annarra. Þetta er líka saga sem er sögð úr öðrum heimi, handan- heimi. Þannig segir rödd að handan okkur sögu af því hvernig er að lifa í öðrum heimi í okkar heimi. Þetta er margheima bók. I upphafi bókarinnar eru þessir heimar kynntir til sögunnar. Sagt er frá því hvernig þeir renna saman í eitt á dularfullan hátt í huga aðalsöguhetj- unnar, Páls Olafssonar, eða rekast á. Grunnþema sögunnar birtist í skýr- ingu Páls á stöðu sinni í samfélaginu, heimi raunveruleikans: ,,[V]ið sem er- um lagðir inn á hæli og vistaðir á stofnunum, við eigum engin svör þegar okkar hugmyndir eru ekki í samræmi við raunveruleikann, því í okkar heimi hafa aðrir rétt fyrir sér og þekkja muninn á réttu og röngu“.5 Þetta þema er ekki nýtt af nálinni. Allt frá öndverðum dögum vísinda- hyggjunnar hafa menn skrifað um árekstur hins vitfirrta sjálfs og veruleik- ans, skapandi ímyndunar og rökbundinnar raunveru eða einfaldlega hins innra manns og ytra heims. Frægust og ef til vill fyrst bóka um þetta efni er Don Kíkóti eftir Cervantes sem stundum er sögð marka upphaf skáldsög-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.