Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1995, Blaðsíða 130

Andvari - 01.01.1995, Blaðsíða 130
128 ÁRMANN JAKOBSSON ANDVARI Guðs, fleiri dæmi að líkja eftir. Venjur hinna helgu geta stangast á en þá er hvor tveggja dæmi til að fara eftir: „Af því létu hinir fyrri byskupar sér hinn sama þjóna ávallt, hver þeirra, að þeir sýndu staðfesti og jafnlyndi skaps síns í því sem í mörgu öðru. En því lét Páll byskup sér ýmsa þjóna er hon- um þótti því betur er fleiri tignuðust og göfguðust af honum.“ (427) Þeir sem þjóna Páli göfgast og tignast af honum, hann er í senn andlegur faðir hjarðar sinnar og leiðarvísir að Kristi. Arfleifð hans eru gjörðir hans og fögur dæmi til eftirbreytni: „En við það er oss að una, ástmönnum hans er eftir lifum, að hann hefir nálega öll þau gæði eftir sig leift er menn mega eftir hafa . . . heilræði hans með kenningum þeim er hann kenndi í sífellu í orðum og fögrum dæmum síns lífs“ (434-35). Fögur dæmi tengja hirði og hjörð. Páll er nálægur undirmönnum sínum eftir dauðann þó að hann verði ekki árnaðarmaður þeirra við Guð eins og Þorlákur helgi. Samfélag heilagra Ólíkar venjur Páls og fyrri byskupa sýna að hver byskup hefur sinn blæ. Aftur á móti er kjarni hegðunar þeirra sá sami. Helgar ævisögur eru í grunninn eins. Kjarni heilagleikans er meginatriðið, sérkenni hvers bysk- ups aukaatriði. Sá kjarni er Kristur en helgir menn eiga þátt í honum í kirkjunni.16 Með brúðkaupi sínu og Skálholtskirkju eignast Páll nýja fjöl- skyldu, gengur inn í samfélag heilagra (communio sanctorum). Hugmyndin um andlegt bræðralag heilagra á rætur sínar í orðum Krists að „sérhver, sem gjörir vilja föður míns á himnum, hann er bróðir minn og systir og móðir.“17 Þau orð urðu ásamt bréfum Páls postula grunnur að þeirri hug- mynd að kristnir menn eigi sameiginlegan arf í anda.18 Þó að helgir menn leggi stund á einveru í lifanda lífi eru þeir hluti af dulrænni einingu trúaðra á jörðu og dýrlinga á himni, eins líkama sem hefur Krist að höfði. Það sést á myndum á veggjum kirkna, í helgiritum og í trúarjátningunni sjálfri.19 I Páls sögu byskups speglast þessi hugmynd. Páll er hluti af mikilli heild, fulltrúi helgra manna á öllum tíma. Hann er aldrei einn. Að kjöri hans koma andlegir og veraldlegir höfðingjar. Brandur byskup „kaus Pál til ut- anferðar“ og er hann víkst undan verða margir til að telja honum hughvarf, bæði „bræður hans og aðrir ástvinir hans.“ (411) í vígsluförinni sést að Páll er hluti af bræðralagi andlegra og veraldlegra kirkjuhöfðingja. Nefndir eru til sögu konungarnir Sverrir og Knútur, erkibyskuparnir Eiríkur og Absal- on, Þórir byskup í Hamri, Pétur byskup í Róiskeldu, munkarnir í Hér- aðsvaði og sjálfur páfinn. Það þarf þrjá byskupa til að vígja Pál (412-3). Þegar hann kemur heim býður hann Brandi byskupi og „öðrum sínum vin-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172

x

Andvari

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.