Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1995, Qupperneq 133

Andvari - 01.01.1995, Qupperneq 133
ANDVARI ÁSTVINUR GUÐS 131 þátt í málamiðlun (421, 427-30). Páll er einnig umkringdur vinum. Hann og kona hans eiga „hvarvetna ætíð skamms bragðs“ vegna góðvildar vina enda er Páll „þýður við alla vini sína og góða menn.“ (410) Þegar Páll skor- ast undan byskupstign eru „bræður hans og aðrir ástvinir hans“ fremstir í flokki að telja honum hughvarf (411) og við banabeð hans eru „synir hans og bræður og margir aðrir ástvinir hans.“ (433) Gjafir styrkja bræðralag og vináttu Páls við báðar fjölskyldur sínar. Hann gefur Absalon og Eiríki gull- hringa og öðrum sem koma að vígslu hans gersemar. Síðan heldur hann vinum sínum á íslandi veislur hvað eftir annað og unir best „er hann gladdi vini sína sem flesta og vandamenn í veislum virðulegum með ástúð og skör- ungskap.“ (413-4) Megináherslu fær vinátta hans og annarra kirkjuhöfð- ingja. Aður en slettist upp á vinskapinn gera þeir Guðmundur Arason „mikla sæmd sín í milli með veislum og fégjöfum.“(421) Þórir erkibyskup í Niðarósi og Nikulás byskup í Osló senda honum og virðulegar gjafir (431) og Páll sendir gjafir á móti. Einstaklingurinn og hið almenna Páls saga er ekki saga eins kirkjuhöfðingja heldur allra í ljósi eins og eins í ljósi allra. Hlutverk erkibyskupanna og annarra preláta er að sýna að Páll er einn limur líkama sem á sér marga limi, ólíka kirkjuhöfðingja sem eru þó eins. Saga hans er saga þeirra. Innsti kjarni einstaklingsins á miðöldum var ekki hið einstaka heldur hið almenna. í sköpunarsögunni segir að Guð hafi skapað manninn í sinni mynd (Et creavit Deus hominem ad imaginem suam). Sú mynd Guðs (imago Dei) er kjarni einstaklingseðlisins.29 í endur- reisn 12. aldar verður vart mikillar innleitni. Menn leita að innri manni sínum (homo interior), sál (anima) eða sjálfi (seipsum) en þar er ekki á ferð sama einstaklingseðli og sett var í öndvegi í rómantík 18. og 19. aldar. Innsti kjarni mannsins er mynd Guðs og þróun sjálfsins er í átt að því. Helgir menn hegða sér eins því að þeir eru nær þeim almenna kjarna en aðrir.30 I því samhengi er áhersla Páls sögu á bræðralag heilagra auðskilin. Það sem aðskilur hann og aðra réttláta kirkjuhöfðingja er hjóm. í því ljósi ber og að skilja hefðbundna byggingu Páls sögu, biblíuvísanir hennar og ritklif. Páls saga er hluti af hefð sem hefur verið líkt við lím sem bindur marga ólíka helga menn saman.31 Þar tíðkast að auka við efni úr öðrum helgum ævisögum (amplificatio) sem lesandi eða hlýðandi ber kennsl á. Kennslin (anagnorisis) eru meginþáttur helgisögu og áminning um einingu helgra manna í ást á Guði og eftirlíkingu eftir gjörðum hans.32 Frumleiki er einskis virði í helgiriti. Bygging Páls sögu fellur vel að dæmigerðri byggingu lífs-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.