Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.2004, Side 99

Andvari - 01.01.2004, Side 99
andvari KRISTUR OG FRAMTÍÐARLANDIÐ 97 Sálmabók íslensku kirkjunnar, 1997. Reykjavík, Skálholtsútgáfan í umboði kirkjuráðs. Sóleyjarkvœði, 2001. Reykjavík, Samtök herstöðvaandstæðinga. (Geisladiskur ásamt texta). Stefán Einarsson, 1961: íslensk bókmenntasaga 874-1960. Reykjavík, Snæbjöm Jónsson & Co. h. f. Om Ólafsson, 1990: Rauðu pennarnir. Bókmenntahreyfing á 2. fjórðungi 20. aldar. Reykja- vík, Mál og menning. TILVÍSANIR 1 Níkeujátningin. Sjá t.d. Sálmabók íslensku kirkjunnar 1997: kápusíða aftast. 2EinarBragi 1955: 38. ’Kristinn E. Andrésson 1965: xii-xiii. Kristinn E. Andrésson 1979: 81. 4Jóhannes úr Kötlum 1972(2); 125-126. Um afstöðu Jóhannesar til ljóðforms og formbylt- ingar sjá og Jóhannes úr Kötlum 1965: 99, 100, 101-102, 176-180, 184-185, 201, 254-255, 288-289. 5 Jóhannes úr Kötlum 1965: 6-7. Sjá og sömu heimild 5, 150-154, 201 (tilgangslist), 288. Sjá Kristinn E. Andrésson 1949: 125, 139. Jóhann Hjálmarsson 1971 a: 56-57, 63-64. Jón Sigurðsson 1999: 27, 38,40,41. Þrátt fyrir þetta ræðir Jóhannes líka um listina í sínu hrein- asta formi sem „einskonar áslátt(ur) á undirvitundina, dularfullt samspil milli leyndardóms- ins í náttúrunni og manninum, skapandi leik(ur)“. Sama heimild 7 sjá og 83, 51, 200 (þar ræðir Jóhannes tengsl skáldskapar og galdurs). Hann telur þó þjóðfélagsaðstæður krefjast þess að skáldið afsali sér því frelsi að stunda þennan leik ótruflað og iðka þannig listina hennar sjálfrar vegna. Kristinn E. Andrésson (1949: 138) telur Jóhannes þó jafnvel hafa iðrað þess að hafa ekki goldið listinni það sem henni bar. '’Jóhannes úr Kötlum 1965: 211. Kristinn E. Andrésson (1949: 138, 139) nefndi Jóhannes réttilega „hugsjónaskáld“. 7 Jóhann Hjálmarsson 1971a: 52-53, 57-66. Kristinn E. Andrésson 1979: 78-83. Jón Sigurðs- ^son 1999: 33, 34, 37. Einar Bragi 1955: 38. Hér geta þó önnur og ytri atriði komið til álita, þ. e. a. s. tvíbent afstaða hinnar vinstrisinnuðu bókmenntastofnunar til formbyltingarinnar. Hún taldi alþýðuna mót- tækilegri fyrir hefðbundnum kveðskap en atómkveðskap. Þá gætti einnig vaxandi þjóðemis- hyggju í kringum lýðveldisstofnunina og inngöngu íslands í NATO. Allt kann þetta að hafa haft áhrif á það ljóðform sem Jóhannes valdi sér hverju sinni. Sjá m.a. Öm Ólafsson ; 1990:125-129. ^Jón Sigurðsson 1999: 30, 31, 41-42. "Jóhann Hjálmarsson 1971 a: 52, 67-68. 'Kristinn E. Andrésson 1949: 125, 127, 139. Sjá og Kristinn E. Andrésson 1971: 23. Jón Sigurðsson 1999: 31-32, 33. Stefán Einarsson (1961: 402) tímasetur sinnaskiptin fyrir 1932 ^eða áður en Ég lœt sem ég sofi kom út. Líklegt er þó að þau eigi sér lengri aðdraganda. ^Jón Sigurðsson 1999: 32. ^Jón Sigurðsson 1999: 31-32. |;.Jóhannes úr Kötlum 1973(4): 10. Bí, bí og blaka 1926, Álftirnar kmka 1929, Ég lœt sem ég sofi 1932, Samt mun ég vaka 1935, Hrímhvíta móðir 1937', Hart er íheimi 1939, Mannsssonurinn 1966 (sjáþó nmgr. 20), Eilífðar smáblóm 1940, Sól térsortna 1945, Sóleyjarkvœði 1952 og auk þess eitt ljóð (Jesús Maríuson) úr Sjödœgru 1955.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.