Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 29

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 29
byggjast á vísindalegum rökum og þær mættu ekki ganga lengra en nauðsynlegt væri. Ráðstafanimar mættu ekki valda mismunun og yrðu að vera gagnsæjar og í samræmi við aðgerðir sem þegar hefur verið gripið til. Dómstóllinn taldi að uppfylla yrði eftirtalin skilyrði svo að liægt væri að beita varúðarreglunni. í fyrsta lagi þyrfti að liggja fyrir hvaða tjón gæti hlotist og í öðru lagi yrði að fara fram heildarmat á þeirri hættu sem steðjaði að heilsu fólks sem byggðist á eins nýlegum vísindalegum upplýsingum og völ væri á. EFTA-dómstóllinn bætti því við að varúðarreglan gæti aldrei réttlætt gerræðislegar ákvarðanir og gæti aðeins við mjög sérstakar aðstæður réttlætt að miðað væri við að áhætta væri engin (zero-risk). Stefna norskra yfirvalda um efnabætt matvæli uppfyllti ekki þessi skilyrði og braut því í bága við 11. gr. EES-samningsins. 4.9 Kjarasamningar og samkeppnisreglur í máli Sambands norskra stéttarfélaga o.fl. gegn aðildatfélögum Alþýðu- sambands Noregs o.fl.f3 nr. E-8/00, var deilt um það fyrir norskum félagsdómi hvort tiltekin norsk sveitarfélög hefðu brotið gegn ákvæðum kjarasamninga starfsmanna sveitarfélaga þegar þau færðu lífeyrissjóði sína frá fyrirtækinu Kommunal Landspensjonskasse (KLP), sem er gagnkvæmt líftryggingafélag að öllu leyti í eigu aðildarfélaga Alþýðusambands Noregs, til annarra trygginga- félaga. Sveitarfélögin héldu því fram að nokkur ákvæði kjarasamninganna brytu í bága við 53. og 54. gr. EES-samningsins. EFTA-dómstóllinn taldi að meta yrði tengslin milli kjarasamninga annars vegar og samkeppnisreglna EES- réttar hins vegar í ljósi meginreglu sem Evrópudómstóllinn setti fram í Albany- málinu.64 Dómstóllinn komst á þessum grundvelli að þeirri niðurstöðu að hin umdeildu ákvæði féllu prima facie utan gildissviðs 53. gr. EES-samningsins. Meti dómstóll aðildarríkisins það hins vegar svo að ákvæðin stefni í reynd ekki að yfirlýstum markmiðum geti þau, í ljósi raunverulegra markmiða, fallið undir 53. gr. EES-samningsins. Ef sú væri raunin og komist væri að þeiiri niðurstöðu að þessi ákvæði gerðu sveitarfélögunum í raun skylt að kaupa tryggingar frá tilteknum tryggingafélögum, sem þar af leiðandi útilokaði eða takmarkaði mjög valmöguleika þeirra, gætu þessi ákvæði talist samkeppnishamlandi í skilningi 53. gr. EES-samningsins. Dómstóllinn minnti samt sem áður á að tillit yrði að taka til þess að aðilar sem stæðu að gerð kjarasamninga gerðu það í góðri trú. Dómstóllinn sagði einnig að dómstóll aðildarríkis þyrfti að hafa heildaráhrif kjarasamninga í huga þegar skoðaðir væru hinir fjölmörgu þættir þeirra. Þegar metið væri hvort samningur raski samkeppni og brjóti þar með í bága við 53. gr. EES-samningsins þyrfti úrlausn að byggjast á viðeigandi lagareglum að teknu tilliti til efnahagslegra þátta. Fleiri ákvæði kjarasamninga geti sameigin- lega stefnt að eða leitt til röskunar á samkeppni í skilningi 53. gr. EES-samn- 63 Skýrsla EFTA-dómstólsins 2002, bls. 114. 64 Mál nr. C-67/96 Albany International BV gegn Stichting Bedrijfspensioenfonds Textielindustrie, 1999 ECR, 1-5751. 323
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.