Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 100

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 100
Varðandi fyrrri spurninguna segir Hæstiréttur m.a. að tilskipunin, eins og hún var tekin upp í EES-samninginn, heimili ekki að systkin stórra hluthafa séu útilokuð frá því að þiggja greiðslur úr ábyrgðarsjóði launa. Hann segir í framhaldi af þessu að sú niðurstaða samræmist áliti EFTA-dómstólsins og að hafa beri hliðsjón af ráðgefandi áliti hans við túlkun ákvæða EES-samningsins. Þessi röksemdarfærsla er að mestu leyti sú sarna og í Fagtúnsmálinu.25 Hvað varðar síðari spuminguna vísaði Hæstiréttur til þeirrar niðurstöðu EFTA-dómstólsins að samkvæmt grundvallarreglum EES-samningsins beri aðilar hans skaðabótaábyrgð gagnvart einstaklingum á því tjóni sem hljótist af ófullnægjandi lögfestingu tilskipunar, enda sé nánar tilgreindum skilyrðum fullnægt. Við skýringu ákvæða EES-samningsins beri sem fyrr segir að hafa hliðsjón af ráðgefandi áliti EFTA-dómstólsins „... komi ekkert fram sem leiða eigi til þess að vikið verði frá því áliti“. Samkvæmt 2. gr. stjórnarskrár lýð- veldisins Islands nr. 33/1944 sé það hins vegar í valdi íslenskra dómstóla að skera úr um hvort bótaábyrgð aðaláfrýjanda njóti fullnægjandi lagastoðar að íslenskum rétti. Því næst segir Hæstiréttur að samkvæmt 4. mgr. aðfararorða EES-samnings- ins, sbr. og 15. mgr. þeirra, sé það markmið hans að mynda einsleitt Evrópskt efnahagssvæði sem grundvallist á sameiginlegum samræmdum reglum, sem leitast eigi við að skýra af samkvæmni, svo sem nánar sé kveðið á um í 1. þætti 3. kafla VII. hluta hans, sbr. og bókun 35 um framkvæmd EES-reglna. I 3. gr. samningsins sjálfs skuldbindi aðilar sig til að gera allar viðeigandi almennar eða sérstakar ráðstafanir til að tryggja að staðið verði við þær skuldbindingar sem af samningnum leiði. Islenska ríkið hafi þannig verið skuldbundið samn- ingsaðilum sínum eftir 7. gr. EES-samningsins til þess að laga íslenskan rétt að tilskipun nr. 80/987/EBE svo að efnislegt samræmi yrði á milli íslenskra réttar- reglna og ákvæða tilskipunarinnar. Þessi aðlögun hafi átt að veita eintaklingum réttindi að íslenskum rétti til ákveðinna greiðslna úr ábyrgðarsjóði við gjaldþrot og samkvæmt áðursögðu skyldi vera tiltekið samræmi á milli þessara greiðslna og sambærilegra réttinda annars staðar á hinu Evrópska efnahagssvæði. Skuld- binding íslenska ríkisins hafi verið fólgin í því að veita einstaklingum ákveðin 25 í dómi Hæstaréttar segir um þetta atriði. að í 24. tl. XVIII. viðauka EES-samningsins sé svo fyrir mælt að tilskipun nr. 80/987/EBE, eins og henni var breytt með tilskipun 87/164/EBE, skuli aðlaga á þann hátt að Island megi undanþiggja ábyrgðarsjóð greiðslum á sama hátt og gert sé í 6. gr. laga nr. 453/1993. Hins vegar hafi ekki verið tekið upp í viðaukann ákvæði sama efnis og upphafs- ákvæði 5. gr. laganna sem geri greiðslur úr sjóðnum skilyrtar því að þær hafi verið viðurkenndar sem forgangskröfur. Þessi ákvæði 24. tl. viðaukans heimiluðu því ekki að undanskilja gagnáfrýj- anda frá rétti til greiðslu úr ábyrgðarsjóði vegna þess eins að hún tengdist þrotamanni um fyrsta lið til hliðar. Sé sú skýring í samræmi við álit EFTA-dómstólsins, en við skýringu ákvæða EES- samningsins beri að hafa hliðsjón af ráðgefandi áliti hans. Þá er fleiri atriða getið í dómi Hæstaréttar og að lokum sagt að misræmið sem orðið hafi milli tilskipunarinnar og laganna sé verulegt að því er snúi að gagnáfrýjanda. Verði það ekki skýrt til samræmis eftir skýringarreglu 3. gr. laga nr. 2/1993. 394
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.