Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 133

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Side 133
geta talist hindra frjálsa þjónustustarfsemi.33 Þá hafa báðir dómstólamir hafnað beitingu minniháttarreglu í tengslum við frjálsa þjónustustarfsemi. Það virðist því blasa við að erfitt er fyrir ríki að koma að sjónarmiðum um sérstakar markaðsaðstæður, s.s. vegna fámennis eða legu lands, við mat á því hvort ráðstafanir takmarki frjálsa þjónustustarfsemi á EES. 2.2.6 Réttlætingarsjónarmið Enda þótt ráðstafanir verði taldar hindra frjálsa þjónustustarfsemi á EES geta slíkar ráðstafanir engu að síður talist lögmætar á grundvelli reglu sem EB- dómstóllinn hefur mótað um hlutlægar réttlætingarástæður.34 Þurfa fjögur meginskilyrði að vera fyrir hendi svo reglunni verði beitt.35 I fyrsta lagi mega ráðstafanir ekki fela í sér mismunun. í öðnt lagi þurfa þær að grundvallast á almannahagsmunum („imperative requirements in the public interest“ eða „overriding reason of general interest“). Hefur EB-dómstóllinn viðurkennt margs konar hagsmuni í því sambandi, s.s. neytenda36, vemd launþega37 og orðspor fjármálamarkaðar ríkis.38 Hins vegar hafa efnahagsleg markmið almennt ekki verið viðurkennd.39 í þriðja lagi verða þær að vera til þess fallnar að ná hinum settu markmiðum og í fjórða lagi mega þær ekki ganga lengra en nauðsyn krefur í því sambandi (meðalhófsreglan). í dómi EFTA-dómstólsins er fyrst athugað hvort réttlæta megi þann greinarmun sem gerður er við gjaldtökuna á grandvelli röksemda Islands sem lýst var í kafla 2.2.4 þess efnis að ekki sé unnt að bera saman þjónustu við millilandaflug og innanlandsflug þar sem millilandaflug krefst bæði meiri og 33 V. Hatzopoulos: „Recent developments of the case law of the ECJ in the field of services". Common Market Law Review, 37: 43-82, 2000, sjá einkum bls. 59-60 og bls. 73-74. 34 Almennt er litið svo á að EB-dómstóllinn hafi upphaflega mótað þessa reglu á þjónustusviðinu í málinu nr. C-33/74 Van Binsbergen gegn Bestuur van de Bedrijfsvereniging voor de Metaalnijverheid, 1974, ECR 1299. Regla þessi er sambærileg hinni svonefndu „rule of reason" sem EB-dómstóllinn mótaði á sviði frjáls vöruflæðis í málinu nr. C-120/78 Rewe-Zentrale gegn Bundesmonopolverwaltung fiir Branntwein (Cassis-málinu), 1979, ECR 649, sem á íslensku hefur verið nefnd „skynsemisreglan", sbr. Stefán Már Stefánsson: Evrópusambandið og Evrópska efnhagssvæðið. Bókaútgáfa Orators, 2000, bls. 393-395. 35 Sjá t.d. mál nr. C-55/94 Reinhard Gebhard gegn Consiglio dell'Ordine degli Avvocati e Procuratori de Milano, 1995, ECR 1-4165, málsgrein 37. 36 Sjá t.d. dóm EB-dómstólsins í málinu nr. C-58/98 Josef Corsten, 2000, ECR 1-7919. 37 Sjá t.d. dóm EB-dómstólsins í málinu nr. C-79/01 Payroll Data Services o.fl. gegn ADP, GSl SA, 2002, ECR 1-8923. 38 Sjá t.d. dóm EB-dómstólsins í málinu nr. C-384/93 Alpine Investment BV gegn Minister van Financien, sjá tilvísun í neðanmálsgrein 27. Hefur verið bent á að EB-dómstóllinn hafi í mörgum tilvikum viðurkennt þá hagsmuni sem ríki vill vemda en beiti fremur meðalhófsreglunni til að takmarka svigrúm ríkja til að hindra frjálsa þjónustustarfsemi, sbr. V. Hatzopoulos, sbr. neðan- málsgrein 34, bls. 77-78. 39 Sjá t.d. dóm EB-dómstólsins í málinu nr. C-352/85 Bond van Adverteerders og fleiri gegn Hollandi, 1988, ECR 2085, málsgrein 34. Sjá einnig dóm EFTA-dómstólsins í málinu nr. E-4/00 Dr. Johann Brandle, 2000-2001, REC, 123. 427
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.