Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 133

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Page 133
geta talist hindra frjálsa þjónustustarfsemi.33 Þá hafa báðir dómstólamir hafnað beitingu minniháttarreglu í tengslum við frjálsa þjónustustarfsemi. Það virðist því blasa við að erfitt er fyrir ríki að koma að sjónarmiðum um sérstakar markaðsaðstæður, s.s. vegna fámennis eða legu lands, við mat á því hvort ráðstafanir takmarki frjálsa þjónustustarfsemi á EES. 2.2.6 Réttlætingarsjónarmið Enda þótt ráðstafanir verði taldar hindra frjálsa þjónustustarfsemi á EES geta slíkar ráðstafanir engu að síður talist lögmætar á grundvelli reglu sem EB- dómstóllinn hefur mótað um hlutlægar réttlætingarástæður.34 Þurfa fjögur meginskilyrði að vera fyrir hendi svo reglunni verði beitt.35 I fyrsta lagi mega ráðstafanir ekki fela í sér mismunun. í öðnt lagi þurfa þær að grundvallast á almannahagsmunum („imperative requirements in the public interest“ eða „overriding reason of general interest“). Hefur EB-dómstóllinn viðurkennt margs konar hagsmuni í því sambandi, s.s. neytenda36, vemd launþega37 og orðspor fjármálamarkaðar ríkis.38 Hins vegar hafa efnahagsleg markmið almennt ekki verið viðurkennd.39 í þriðja lagi verða þær að vera til þess fallnar að ná hinum settu markmiðum og í fjórða lagi mega þær ekki ganga lengra en nauðsyn krefur í því sambandi (meðalhófsreglan). í dómi EFTA-dómstólsins er fyrst athugað hvort réttlæta megi þann greinarmun sem gerður er við gjaldtökuna á grandvelli röksemda Islands sem lýst var í kafla 2.2.4 þess efnis að ekki sé unnt að bera saman þjónustu við millilandaflug og innanlandsflug þar sem millilandaflug krefst bæði meiri og 33 V. Hatzopoulos: „Recent developments of the case law of the ECJ in the field of services". Common Market Law Review, 37: 43-82, 2000, sjá einkum bls. 59-60 og bls. 73-74. 34 Almennt er litið svo á að EB-dómstóllinn hafi upphaflega mótað þessa reglu á þjónustusviðinu í málinu nr. C-33/74 Van Binsbergen gegn Bestuur van de Bedrijfsvereniging voor de Metaalnijverheid, 1974, ECR 1299. Regla þessi er sambærileg hinni svonefndu „rule of reason" sem EB-dómstóllinn mótaði á sviði frjáls vöruflæðis í málinu nr. C-120/78 Rewe-Zentrale gegn Bundesmonopolverwaltung fiir Branntwein (Cassis-málinu), 1979, ECR 649, sem á íslensku hefur verið nefnd „skynsemisreglan", sbr. Stefán Már Stefánsson: Evrópusambandið og Evrópska efnhagssvæðið. Bókaútgáfa Orators, 2000, bls. 393-395. 35 Sjá t.d. mál nr. C-55/94 Reinhard Gebhard gegn Consiglio dell'Ordine degli Avvocati e Procuratori de Milano, 1995, ECR 1-4165, málsgrein 37. 36 Sjá t.d. dóm EB-dómstólsins í málinu nr. C-58/98 Josef Corsten, 2000, ECR 1-7919. 37 Sjá t.d. dóm EB-dómstólsins í málinu nr. C-79/01 Payroll Data Services o.fl. gegn ADP, GSl SA, 2002, ECR 1-8923. 38 Sjá t.d. dóm EB-dómstólsins í málinu nr. C-384/93 Alpine Investment BV gegn Minister van Financien, sjá tilvísun í neðanmálsgrein 27. Hefur verið bent á að EB-dómstóllinn hafi í mörgum tilvikum viðurkennt þá hagsmuni sem ríki vill vemda en beiti fremur meðalhófsreglunni til að takmarka svigrúm ríkja til að hindra frjálsa þjónustustarfsemi, sbr. V. Hatzopoulos, sbr. neðan- málsgrein 34, bls. 77-78. 39 Sjá t.d. dóm EB-dómstólsins í málinu nr. C-352/85 Bond van Adverteerders og fleiri gegn Hollandi, 1988, ECR 2085, málsgrein 34. Sjá einnig dóm EFTA-dómstólsins í málinu nr. E-4/00 Dr. Johann Brandle, 2000-2001, REC, 123. 427
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.