Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 9

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 9
 Sig­ur­lína Dav­íðSDóttir­ PeneloPe liSi Hvað breytist í skólum þegar sjálfsmat er gert? langtímarannsókn í fjórum íslenskum skólum Tveir háskól­akennarar, annar ísl­enskur, hinn bandarískur, aðst­oðuðu fjóra ísl­enska skól­a við sjál­fsmat­ og­ skoðuðu jafnframt­ hvað breyt­t­ist­ í skól­unum við sjál­fsmat­ið . St­uðst­ var við val­defl­­ ing­arnál­g­un og­ rökræðul­ýðræði . Not­aðar voru marg­s konar l­ang­t­ímaaðferðir t­il­ að kort­l­eg­g­ja breyt­ing­ar í skól­unum og­ bera þær saman mil­l­i skól­a . Fram kom að viðhorf kennara t­il­ al­l­ra þeirra sviða skól­ast­arfs sem at­hug­uð voru hé­r (skól­amenning­; skipul­ag­ skól­ast­arfs; hvaðan markmið skól­ast­arfs koma; hvernig­ fyl­g­st­ er með því hvort­ markmið nást­; hvat­ning­ t­il­ að bæt­a sig­ í st­arfi; kerfisbundin g­ag­naöfl­un; ákvarðanir um að bæt­a skól­ast­arfið) bat­naði verul­eg­a meðan unnið var að sjál­fsmat­inu . Því bet­ur sem skól­arnir hé­l­du sig­ við þá aðferð sem l­ag­t­ hafði verið t­il­ að væri not­uð, þeim mun jákvæðari voru viðhorf kennaranna . Þeir skól­ar sem unnu í best­u samræmi við aðferðirnar voru komnir l­eng­st­ í að g­era sjál­fsmat­ að föst­um þæt­t­i st­arf­ seminnar . Munurinn mil­l­i skól­a skýrðist­ að mest­u af aðferðarhel­dni skól­anna . Þannig­ virðist­ aðferðin sem not­uð var skil­a árang­ri . „Hugsanlegt er að við verðum að horfa á bata í skólakerfinu sem samfélagsbata … sumt verður fyrst að gerast í skólasamfélaginu áður en við getum farið að horfa á um- bæturnar sem við viljum sjá í skólunum“ (Mathews, 1996, bls. 3). sjónarHólar Í starfinU Sjálfs­mat í s­kólum íslenskum grunn- og framhaldsskólum var gert skylt með lögum að gera sjálfsmat á eigin starfi (Lög um grunnskóla nr. 66/1995; Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996). Skólastjórnendur töldu sig misjafnlega vel í stakk búna til að standa undir þessari lagaskyldu, eins og fram kom í óformlegum viðtölum og umræðum eftir fyrirlestra á ráðstefnu um mat á skólastarfi sem var haldin í Menntaskólanum við Hamrahlíð 22. mars 2003. Þeir skólastjórnendur sem rætt var við töldu að þekking á matsaðferð- um væri einfaldlega ekki næg í skólakerfinu. Menntamálaráðuneytið gaf út bækling Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.