Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 9

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 9
 Sig­ur­lína Dav­íðSDóttir­ PeneloPe liSi Hvað breytist í skólum þegar sjálfsmat er gert? langtímarannsókn í fjórum íslenskum skólum Tveir háskól­akennarar, annar ísl­enskur, hinn bandarískur, aðst­oðuðu fjóra ísl­enska skól­a við sjál­fsmat­ og­ skoðuðu jafnframt­ hvað breyt­t­ist­ í skól­unum við sjál­fsmat­ið . St­uðst­ var við val­defl­­ ing­arnál­g­un og­ rökræðul­ýðræði . Not­aðar voru marg­s konar l­ang­t­ímaaðferðir t­il­ að kort­l­eg­g­ja breyt­ing­ar í skól­unum og­ bera þær saman mil­l­i skól­a . Fram kom að viðhorf kennara t­il­ al­l­ra þeirra sviða skól­ast­arfs sem at­hug­uð voru hé­r (skól­amenning­; skipul­ag­ skól­ast­arfs; hvaðan markmið skól­ast­arfs koma; hvernig­ fyl­g­st­ er með því hvort­ markmið nást­; hvat­ning­ t­il­ að bæt­a sig­ í st­arfi; kerfisbundin g­ag­naöfl­un; ákvarðanir um að bæt­a skól­ast­arfið) bat­naði verul­eg­a meðan unnið var að sjál­fsmat­inu . Því bet­ur sem skól­arnir hé­l­du sig­ við þá aðferð sem l­ag­t­ hafði verið t­il­ að væri not­uð, þeim mun jákvæðari voru viðhorf kennaranna . Þeir skól­ar sem unnu í best­u samræmi við aðferðirnar voru komnir l­eng­st­ í að g­era sjál­fsmat­ að föst­um þæt­t­i st­arf­ seminnar . Munurinn mil­l­i skól­a skýrðist­ að mest­u af aðferðarhel­dni skól­anna . Þannig­ virðist­ aðferðin sem not­uð var skil­a árang­ri . „Hugsanlegt er að við verðum að horfa á bata í skólakerfinu sem samfélagsbata … sumt verður fyrst að gerast í skólasamfélaginu áður en við getum farið að horfa á um- bæturnar sem við viljum sjá í skólunum“ (Mathews, 1996, bls. 3). sjónarHólar Í starfinU Sjálfs­mat í s­kólum íslenskum grunn- og framhaldsskólum var gert skylt með lögum að gera sjálfsmat á eigin starfi (Lög um grunnskóla nr. 66/1995; Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996). Skólastjórnendur töldu sig misjafnlega vel í stakk búna til að standa undir þessari lagaskyldu, eins og fram kom í óformlegum viðtölum og umræðum eftir fyrirlestra á ráðstefnu um mat á skólastarfi sem var haldin í Menntaskólanum við Hamrahlíð 22. mars 2003. Þeir skólastjórnendur sem rætt var við töldu að þekking á matsaðferð- um væri einfaldlega ekki næg í skólakerfinu. Menntamálaráðuneytið gaf út bækling Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.