Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 9

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 9
 Sig­ur­lína Dav­íðSDóttir­ PeneloPe liSi Hvað breytist í skólum þegar sjálfsmat er gert? langtímarannsókn í fjórum íslenskum skólum Tveir háskól­akennarar, annar ísl­enskur, hinn bandarískur, aðst­oðuðu fjóra ísl­enska skól­a við sjál­fsmat­ og­ skoðuðu jafnframt­ hvað breyt­t­ist­ í skól­unum við sjál­fsmat­ið . St­uðst­ var við val­defl­­ ing­arnál­g­un og­ rökræðul­ýðræði . Not­aðar voru marg­s konar l­ang­t­ímaaðferðir t­il­ að kort­l­eg­g­ja breyt­ing­ar í skól­unum og­ bera þær saman mil­l­i skól­a . Fram kom að viðhorf kennara t­il­ al­l­ra þeirra sviða skól­ast­arfs sem at­hug­uð voru hé­r (skól­amenning­; skipul­ag­ skól­ast­arfs; hvaðan markmið skól­ast­arfs koma; hvernig­ fyl­g­st­ er með því hvort­ markmið nást­; hvat­ning­ t­il­ að bæt­a sig­ í st­arfi; kerfisbundin g­ag­naöfl­un; ákvarðanir um að bæt­a skól­ast­arfið) bat­naði verul­eg­a meðan unnið var að sjál­fsmat­inu . Því bet­ur sem skól­arnir hé­l­du sig­ við þá aðferð sem l­ag­t­ hafði verið t­il­ að væri not­uð, þeim mun jákvæðari voru viðhorf kennaranna . Þeir skól­ar sem unnu í best­u samræmi við aðferðirnar voru komnir l­eng­st­ í að g­era sjál­fsmat­ að föst­um þæt­t­i st­arf­ seminnar . Munurinn mil­l­i skól­a skýrðist­ að mest­u af aðferðarhel­dni skól­anna . Þannig­ virðist­ aðferðin sem not­uð var skil­a árang­ri . „Hugsanlegt er að við verðum að horfa á bata í skólakerfinu sem samfélagsbata … sumt verður fyrst að gerast í skólasamfélaginu áður en við getum farið að horfa á um- bæturnar sem við viljum sjá í skólunum“ (Mathews, 1996, bls. 3). sjónarHólar Í starfinU Sjálfs­mat í s­kólum íslenskum grunn- og framhaldsskólum var gert skylt með lögum að gera sjálfsmat á eigin starfi (Lög um grunnskóla nr. 66/1995; Lög um framhaldsskóla nr. 80/1996). Skólastjórnendur töldu sig misjafnlega vel í stakk búna til að standa undir þessari lagaskyldu, eins og fram kom í óformlegum viðtölum og umræðum eftir fyrirlestra á ráðstefnu um mat á skólastarfi sem var haldin í Menntaskólanum við Hamrahlíð 22. mars 2003. Þeir skólastjórnendur sem rætt var við töldu að þekking á matsaðferð- um væri einfaldlega ekki næg í skólakerfinu. Menntamálaráðuneytið gaf út bækling Uppeldi og menntun 1. árgangur 1. hefti, 2006
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.