Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 12
HVAÐ BREYT IST Í SKÓLUM ÞEGAR S JÁ LFSMAT ER GERT? 12 einkum af matsfræðingum, sem telja að tilraunasnið sé vissulega gott í sumum tilvik- um, en að það geti alls ekki náð fram allri þeirri breidd sem þurfi að vera í rannsókna- sniðum til að finna svör við margs konar spurningum um skólastarf. Meðal þeirra sem hafa gagnrýnt þetta er Chatterji (2004), sem leggur til að notaðar séu margar langtíma- aðferðir í stað tilraunasniða þegar breytingar eiga að verða á löngum tíma. Til þess að slíkar langtímaaðferðir sýni vel hvað breytist telur Chatterji að sniðið þurfi að taka mið af: (a) nægri tímalengd; (b) kenningunni sem stuðst er við í starfinu sem verið er að skoða og að rannsóknin þurfi að taka til allra þeirra þátta sem geti haft áhrif á ár- angurinn (umhverfis, kerfis og staðsetningar); (c) bæði leiðsagnarmati og lokamati og leiðsögn fyrir helstu hagsmunaaðila um hvernig best sé að bæta heldni við aðferðina; (d) beinskeyttum matsspurningum og könnunum á vettvangi; og (e) bæði eigindleg- um og megindlegum aðferðum til að öðlast skilning á því hvernig, hvers vegna og hvenær aðferðin tókst eða tókst ekki, og til að undirbyggja túlkun á niðurstöðum. Stig­ í br­eyting­um á s­kólas­tar­fi Oft er erfitt að breyta skólastarfi því að skólar geta verið íhaldssamir og tregir til breytinga. Kennarar verða vanafastir og hika við að breyta því sem þeir eru sáttir við. Fullan (2001) stakk upp á þrem stigum sem skólar yrðu að fara í gegnum til þess að breytingar, eins og til dæmis þær lögskipuðu sjálfsmatstilraunir sem hér voru gerðar, skjóti rótum og komi að gagni. Þessi stig eru: (a) að hefja verkið; (b) að útfæra það; og (c) að gera það að sínu. Oft eru síðari stigin mun erfiðari í framkvæmd en það fyrsta. Mats­s­pur­ning­ar­ Þar sem efasemda hefur gætt um getu starfsfólks skóla til að meta eigið starf og jafn- vel um ágæti þess framtaks þótti mikilvægt að skoða hvort skólarnir hefðu ávinning af því að taka á sig þetta aukastarf og þá hvern. Skilgreining Leithwood, aitken og Janzi (2001) á helstu þáttum í skólastarfi var notuð til að kanna áhrif sjálfsmats á skóla- starfið. Matsspurningin var því þessi: Hverju breytir sjálfsmat í skólum um eftirtalda þætti? skólamenningu skipulag skólastarfs hvaðan markmið skólastarfs koma hvernig fylgst er með því hvort markmið nást hvatningu til að bæta sig í starfi kerfisbundna gagnaöflun ákvarðanir um að bæta skólastarfið Niðurstöður verða skoðaðar út frá þeim kenningum sem að framan hafa verið ræddar, þ.e. valdeflingu, rökræðulýðræði, aðferðarheldni og margs konar langtímaaðferðum. • • • • • • •
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.