Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 12

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 12
HVAÐ BREYT IST Í SKÓLUM ÞEGAR S JÁ LFSMAT ER GERT? 12 einkum af matsfræðingum, sem telja að tilraunasnið sé vissulega gott í sumum tilvik- um, en að það geti alls ekki náð fram allri þeirri breidd sem þurfi að vera í rannsókna- sniðum til að finna svör við margs konar spurningum um skólastarf. Meðal þeirra sem hafa gagnrýnt þetta er Chatterji (2004), sem leggur til að notaðar séu margar langtíma- aðferðir í stað tilraunasniða þegar breytingar eiga að verða á löngum tíma. Til þess að slíkar langtímaaðferðir sýni vel hvað breytist telur Chatterji að sniðið þurfi að taka mið af: (a) nægri tímalengd; (b) kenningunni sem stuðst er við í starfinu sem verið er að skoða og að rannsóknin þurfi að taka til allra þeirra þátta sem geti haft áhrif á ár- angurinn (umhverfis, kerfis og staðsetningar); (c) bæði leiðsagnarmati og lokamati og leiðsögn fyrir helstu hagsmunaaðila um hvernig best sé að bæta heldni við aðferðina; (d) beinskeyttum matsspurningum og könnunum á vettvangi; og (e) bæði eigindleg- um og megindlegum aðferðum til að öðlast skilning á því hvernig, hvers vegna og hvenær aðferðin tókst eða tókst ekki, og til að undirbyggja túlkun á niðurstöðum. Stig­ í br­eyting­um á s­kólas­tar­fi Oft er erfitt að breyta skólastarfi því að skólar geta verið íhaldssamir og tregir til breytinga. Kennarar verða vanafastir og hika við að breyta því sem þeir eru sáttir við. Fullan (2001) stakk upp á þrem stigum sem skólar yrðu að fara í gegnum til þess að breytingar, eins og til dæmis þær lögskipuðu sjálfsmatstilraunir sem hér voru gerðar, skjóti rótum og komi að gagni. Þessi stig eru: (a) að hefja verkið; (b) að útfæra það; og (c) að gera það að sínu. Oft eru síðari stigin mun erfiðari í framkvæmd en það fyrsta. Mats­s­pur­ning­ar­ Þar sem efasemda hefur gætt um getu starfsfólks skóla til að meta eigið starf og jafn- vel um ágæti þess framtaks þótti mikilvægt að skoða hvort skólarnir hefðu ávinning af því að taka á sig þetta aukastarf og þá hvern. Skilgreining Leithwood, aitken og Janzi (2001) á helstu þáttum í skólastarfi var notuð til að kanna áhrif sjálfsmats á skóla- starfið. Matsspurningin var því þessi: Hverju breytir sjálfsmat í skólum um eftirtalda þætti? skólamenningu skipulag skólastarfs hvaðan markmið skólastarfs koma hvernig fylgst er með því hvort markmið nást hvatningu til að bæta sig í starfi kerfisbundna gagnaöflun ákvarðanir um að bæta skólastarfið Niðurstöður verða skoðaðar út frá þeim kenningum sem að framan hafa verið ræddar, þ.e. valdeflingu, rökræðulýðræði, aðferðarheldni og margs konar langtímaaðferðum. • • • • • • •
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.