Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 14
HVAÐ BREYT IST Í SKÓLUM ÞEGAR S JÁ LFSMAT ER GERT? 14 Mar­g­ar­ lang­tímaaðfer­ðir­ Þegar þrjú ár voru liðin frá því að starfið með skólunum hófst var farið að koma í ljós hvernig starfsumhverfið þar hafði breyst. Spurningalistinn sem lagður var fyrir tók mið af helstu þáttum í skólastarfi eins og þeir voru skilgreindir hjá Leithwood, aitken og Janzi (2001). Reynt hefur verið að deila gögnum rannsóknarinnar með helstu hags- munaaðilum þegar niðurstöður kannana hafa legið fyrir. Þetta hefur verið gert með bæði eigindlegum og megindlegum aðferðum. Þannig hefur ábendingum Chatterji (2004) verið fylgt að langflestu leyti meðan á rannsókninni hefur staðið. Stig­ í br­eyting­um á s­kólas­tar­fi Rannsakendurnir hjálpuðu skólunum af stað með matsátakið og litu til með fyrstu stigunum í framkvæmdinni. Næstu skref sem skólarnir þurftu að taka voru þau að til- einka sér vinnubrögðin og viðurkenna matið sem nauðsynlegan þátt í markmiðasetn- ingu og skólanámskrárgerð (Fullan, 2001). Þetta eru róttækar breytingar á skólastarfi eins og það hefur verið í framkvæmd hérlendis og ekki ólíklegt að eitthvað fleira breyt- ist samhliða þessum nýju matsáherslum. Þessari rannsókn var ætlað að varpa ljósi á eitthvað af þeim breytingum. Sex mismunandi aðferðir við gagnaöflun voru notaðar til að svara matsspurning- unni. Þetta voru spurningalistar sem kennarar og skólastjórar svöruðu; viðtöl við skólastjóra og aðstoðarskólastjóra; rýnihópar með kennurum; vettvangskannanir á fundum matsteyma; innihaldsgreining helstu skjala og viðtöl við starfsfólk í Mennta- málaráðuneytinu. Spur­ning­alis­ti Kennarar og skólastjórnendur svöruðu spurningalista um skólanámskrá og umbætur á skólastarfi, fyrst veturinn 2000–2001 (áður en sjálfsmat fór fram) næst vorið 2002 (þegar sjálfsmat hafði verið í gangi í nokkra mánuði) og síðast vorið 2004 (eftir þriggja ára sjálfsmatsstarf). Fjöldi þátttakenda úr hverjum skóla í hverri umferð er sýndur í töflu 1. Tafla 1. Fjöld­i þátttakend­a úr­ hver­jum s­kóla Skóli Fyrsta um­ferð Önnur um­ferð Þriðja um­ferð 2000 2002 2004 Grunnskóli a 48 28 32 Grunnskóli B 41 45 41 Framhaldsskóli C 42 36 28 Framhaldsskóli D 54 33 37 Alls 185 142 138 í spurningalistanum voru spurningar um bakgrunn þátttakenda og síðan sjö kaflar í viðbót. Þátttakendur notuðu Likert kvarða með 5 svarmöguleikum, frá 1 (mjög­
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.