Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 14
HVAÐ BREYT IST Í SKÓLUM ÞEGAR S JÁ LFSMAT ER GERT? 14 Mar­g­ar­ lang­tímaaðfer­ðir­ Þegar þrjú ár voru liðin frá því að starfið með skólunum hófst var farið að koma í ljós hvernig starfsumhverfið þar hafði breyst. Spurningalistinn sem lagður var fyrir tók mið af helstu þáttum í skólastarfi eins og þeir voru skilgreindir hjá Leithwood, aitken og Janzi (2001). Reynt hefur verið að deila gögnum rannsóknarinnar með helstu hags- munaaðilum þegar niðurstöður kannana hafa legið fyrir. Þetta hefur verið gert með bæði eigindlegum og megindlegum aðferðum. Þannig hefur ábendingum Chatterji (2004) verið fylgt að langflestu leyti meðan á rannsókninni hefur staðið. Stig­ í br­eyting­um á s­kólas­tar­fi Rannsakendurnir hjálpuðu skólunum af stað með matsátakið og litu til með fyrstu stigunum í framkvæmdinni. Næstu skref sem skólarnir þurftu að taka voru þau að til- einka sér vinnubrögðin og viðurkenna matið sem nauðsynlegan þátt í markmiðasetn- ingu og skólanámskrárgerð (Fullan, 2001). Þetta eru róttækar breytingar á skólastarfi eins og það hefur verið í framkvæmd hérlendis og ekki ólíklegt að eitthvað fleira breyt- ist samhliða þessum nýju matsáherslum. Þessari rannsókn var ætlað að varpa ljósi á eitthvað af þeim breytingum. Sex mismunandi aðferðir við gagnaöflun voru notaðar til að svara matsspurning- unni. Þetta voru spurningalistar sem kennarar og skólastjórar svöruðu; viðtöl við skólastjóra og aðstoðarskólastjóra; rýnihópar með kennurum; vettvangskannanir á fundum matsteyma; innihaldsgreining helstu skjala og viðtöl við starfsfólk í Mennta- málaráðuneytinu. Spur­ning­alis­ti Kennarar og skólastjórnendur svöruðu spurningalista um skólanámskrá og umbætur á skólastarfi, fyrst veturinn 2000–2001 (áður en sjálfsmat fór fram) næst vorið 2002 (þegar sjálfsmat hafði verið í gangi í nokkra mánuði) og síðast vorið 2004 (eftir þriggja ára sjálfsmatsstarf). Fjöldi þátttakenda úr hverjum skóla í hverri umferð er sýndur í töflu 1. Tafla 1. Fjöld­i þátttakend­a úr­ hver­jum s­kóla Skóli Fyrsta um­ferð Önnur um­ferð Þriðja um­ferð 2000 2002 2004 Grunnskóli a 48 28 32 Grunnskóli B 41 45 41 Framhaldsskóli C 42 36 28 Framhaldsskóli D 54 33 37 Alls 185 142 138 í spurningalistanum voru spurningar um bakgrunn þátttakenda og síðan sjö kaflar í viðbót. Þátttakendur notuðu Likert kvarða með 5 svarmöguleikum, frá 1 (mjög­
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.