Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 20
HVAÐ BREYT IST Í SKÓLUM ÞEGAR S JÁ LFSMAT ER GERT? 20 í töflu 6 sést að ákvarðanir um að bæta skólastarfið eru meðvitaðri á síðasta ári gagna- öflunarinnar en hin fyrri og að hinn almenni kennari er æ betur meðvitaður um það frá ári til árs að í skólanum er stýrihópur mats. Þannig virðast ákvarðanir verða gagn- særri frá ári til árs með þessu nýja kerfi. Tafla 6. Ákvar­ðanir­ um að bæta s­kólas­tar­fið Spurning Skóli A Skóli B Skóli C Skóli D Allir Ákv. um frumkvæði ræddar a)<c) a)<c) Leysi sjálf/ur vandamál + + a)b)<c) + a)b)<c) Skólinn hefur stýrihóp mats a)<b)<c) a)<b)c) a)<b)c) a)<b)c) a)<b)<c) Allur kvarðinn a)<c) a)b)<c) a)b)<c) a)<c) a)<b)<c) a) gagnaöflun 2000, b) gagnaöflun 2002, c) gagnaöflun 2004 + svör við spurningum­ voru frá upphafi yfir m­eðallagi < m­arktækur m­unur frá fyrri gagnaöflun Samantekt á niðurstöðum spurningalista bendir til jákvæðari afstöðu hins almenna kennara frá ári til árs eftir að sjálfsmatsátakið hófst, sérstaklega hvað varðar viðhorf þeirra til þess að þeir fái aukna hvatningu til að bæta sig í starfi, en einnig á öllum öðrum sviðum. UM­rÆЭUr Niðurstöður könnunarinnar benda til þess að sjálfsmat í skólunum hafi haft gagnleg áhrif á skólastarfið. Þetta hafði reyndar þegar komið fram eftir aðra gagnaöflunina (Sigurlína Davíðsdóttir og Lisi, 2004), en varð mun greinilegra núna, eftir að þriðja gagnaöflunin var reiknuð með. Kennarar voru mun ánægðari en áður og fannst sem þeir fengju meiri hvatningu til að bæta sig í starfi. Skólamenningin breyttist til batn- aðar, sérstaklega á síðasta stigi gagnaöflunar, markmið skólans urðu ljósari og betur var fylgst með hvort þau náðust eða ekki. Kennarar voru meðvitaðri en áður um að kerfisbundin gagnaöflun ætti sér stað í skólanum og ákvarðanir um að bæta skólastarf- ið voru meðvitaðri. v­aldeflingarnálgun Fettermans (2001) virtist þarna skila því sem hún á að geta skilað, það er, meiri dreifingu í ákvarðanatöku og meiri ánægju með afraksturinn. Forsenda þess að valdefling náist er rökræðulýðræði (House og Howe, 2000). Þarna voru öll helstu skilyrði þess uppfyllt, helstu hagsmunaaðilar komu að matinu, samræður áttu sér stað á öllu matsferlinu og rökrætt var um niðurstöðurnar. Þær jákvæðu breytingar sem greinilega hafa orðið á skólastarfinu sýna að lýðræði af þessu tagi skilar sér, í það minnsta eykst verulega virkni í mörgum liðum er lúta að skipulagi og starfsháttum. aðferðarheldni er meðal þess sem athugað var, í samræmi við fyrri rannsóknir (Bond, Evans, Salyers, Williams og Kim, 2000; Mowbray, Holter, Teague og Bybee, 2003) sem hafa sýnt að ekki er sjálfgefið að farið sé eftir þeirri aðferð sem lagt er upp með í upphafi og nauðsynlegt að hafa hliðsjón af þessu þegar starfið er metið. Ef úr-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.