Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 20

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 20
HVAÐ BREYT IST Í SKÓLUM ÞEGAR S JÁ LFSMAT ER GERT? 20 í töflu 6 sést að ákvarðanir um að bæta skólastarfið eru meðvitaðri á síðasta ári gagna- öflunarinnar en hin fyrri og að hinn almenni kennari er æ betur meðvitaður um það frá ári til árs að í skólanum er stýrihópur mats. Þannig virðast ákvarðanir verða gagn- særri frá ári til árs með þessu nýja kerfi. Tafla 6. Ákvar­ðanir­ um að bæta s­kólas­tar­fið Spurning Skóli A Skóli B Skóli C Skóli D Allir Ákv. um frumkvæði ræddar a)<c) a)<c) Leysi sjálf/ur vandamál + + a)b)<c) + a)b)<c) Skólinn hefur stýrihóp mats a)<b)<c) a)<b)c) a)<b)c) a)<b)c) a)<b)<c) Allur kvarðinn a)<c) a)b)<c) a)b)<c) a)<c) a)<b)<c) a) gagnaöflun 2000, b) gagnaöflun 2002, c) gagnaöflun 2004 + svör við spurningum­ voru frá upphafi yfir m­eðallagi < m­arktækur m­unur frá fyrri gagnaöflun Samantekt á niðurstöðum spurningalista bendir til jákvæðari afstöðu hins almenna kennara frá ári til árs eftir að sjálfsmatsátakið hófst, sérstaklega hvað varðar viðhorf þeirra til þess að þeir fái aukna hvatningu til að bæta sig í starfi, en einnig á öllum öðrum sviðum. UM­rÆЭUr Niðurstöður könnunarinnar benda til þess að sjálfsmat í skólunum hafi haft gagnleg áhrif á skólastarfið. Þetta hafði reyndar þegar komið fram eftir aðra gagnaöflunina (Sigurlína Davíðsdóttir og Lisi, 2004), en varð mun greinilegra núna, eftir að þriðja gagnaöflunin var reiknuð með. Kennarar voru mun ánægðari en áður og fannst sem þeir fengju meiri hvatningu til að bæta sig í starfi. Skólamenningin breyttist til batn- aðar, sérstaklega á síðasta stigi gagnaöflunar, markmið skólans urðu ljósari og betur var fylgst með hvort þau náðust eða ekki. Kennarar voru meðvitaðri en áður um að kerfisbundin gagnaöflun ætti sér stað í skólanum og ákvarðanir um að bæta skólastarf- ið voru meðvitaðri. v­aldeflingarnálgun Fettermans (2001) virtist þarna skila því sem hún á að geta skilað, það er, meiri dreifingu í ákvarðanatöku og meiri ánægju með afraksturinn. Forsenda þess að valdefling náist er rökræðulýðræði (House og Howe, 2000). Þarna voru öll helstu skilyrði þess uppfyllt, helstu hagsmunaaðilar komu að matinu, samræður áttu sér stað á öllu matsferlinu og rökrætt var um niðurstöðurnar. Þær jákvæðu breytingar sem greinilega hafa orðið á skólastarfinu sýna að lýðræði af þessu tagi skilar sér, í það minnsta eykst verulega virkni í mörgum liðum er lúta að skipulagi og starfsháttum. aðferðarheldni er meðal þess sem athugað var, í samræmi við fyrri rannsóknir (Bond, Evans, Salyers, Williams og Kim, 2000; Mowbray, Holter, Teague og Bybee, 2003) sem hafa sýnt að ekki er sjálfgefið að farið sé eftir þeirri aðferð sem lagt er upp með í upphafi og nauðsynlegt að hafa hliðsjón af þessu þegar starfið er metið. Ef úr-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.