Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 45
4 fyrir mér hvað gæti valdið því að mér fannst stærðfræðinámið skemmtilegt. Það vakti athygli mína að þau dæmi sem komu upp í hugann í samræðum við nemendur mína tengdust öll rannsóknum þar sem ég nýtti stærðfræðina sem tæki til að leysa vanda- mál, bæði í daglegu lífi og í námi mínu. Mér er minnisstætt að þegar ég tók lokapróf úr grunnskóla þurfti að reikna út yfir- borð keilu til að geta leyst eitt dæmið. Ég mundi ekki formúluna og í þá daga voru formúlur ekki gefnar á prófinu. Kennarinn hafði lagt mikla áherslu á að við gerðum okkur grein fyrir hvernig bæði flatarmál og rúmmál væri reiknað út og notaði líkön við útskýringar sínar. Hann kom meðal annars með líkön af keilum, pýramídum, sívalningum og ferstrendingum í kennslustofuna til þess að við gætum rannsakað þau. Það var því auðvelt fyrir mig að sjá keiluna fyrir mér í huganum og rifja upp hvernig við höfðum komist að því hvernig hægt væri að reikna út yfirborðsflatarmál hennar. Þessi minning hjálpaði mér til að átta mig á því að mér var tamt að gera mér mynd í huganum af þeim viðfangsefnum sem ég þurfti að leysa fremur en að treysta á minni mitt á formúlur. Þessi sami kennari hafði reyndar bent okkur á að þegar við fengjum dæmi sem við vissum ekki hvernig ætti að leysa gæti verið gagnlegt að ein- falda tölurnar í dæminu og reyna þannig að finna lausn. Ef það tækist gætum við rakið ferlið við að leysa verkefnið, sett upprunalegu tölurnar inn og leyst dæmið að nýju. Ég minnist þess að hafa oft nýtt mér þetta við flókin verkefni. Seinna áttaði ég mig á því að hann var að kenna okkur að nota rannsóknarnálgun við stærðfræðinámið og gera okkur grein fyrir því að það er skynsamlegra að treysta á eigin hugsun við lausn stærðfræðiverkefna en að reyna að muna formúlu sem hugsanlega gæti hentað til að leysa dæmið. Það voru fleiri minningar um stærðfræðinám mitt á unga aldri sem komu upp í hugann við vinnuna með börnunum. Þær tengdust flestar útreikningum utan skóla- stofunnar. Foreldrar mínir lögðu mikla áherslu á að efla sjálfstæði mitt í uppeldinu og að ég yrði sjálf að geta ráðið fram úr viðfangsefnum daglegs lífs. Eitt af því var að fást við alls konar útreikninga, hvort sem reikna þurfti út upphæðir sem þurfti að borga eða eitthvað annað. Ég man eftir að hafa þurft að reikna út hve margar flöskur (þriggja pela) þyrfti að sækja niður í kjallara fyrir saftina sem verið var að búa til. Móðir mín spurði mig hvað ég héldi að tvær flöskur tækju marga lítra. Ég vissi að það voru fjórir pelar í lítra. Það hafði ég kannað áður. Þannig áttaði ég mig á að tvær flöskur taka 11 lítra og þá var auðvelt að finna út hve margar flöskur þurfti fyrir u.þ.b.10 lítra af saft. allt frá unglingsárum vandist ég því að hjálpa skólasystkinum mínum við stærð- fræðinámið. Ég fann fljótt hvað það gaf sjálfri mér mikið að þurfa að útskýra fyrir öðr- um og að ég skildi sjálf mun betur hvað ég var að fást við eftir að hafa reynt að finna sem besta leið til að skýra skilning minn fyrir bekkjarfélögunum. Þarna fékk ég mína fyrstu reynslu af að kenna öðrum stærðfræði. Þessi reynsla hefur líka hjálpað mér að skilja hve mikilvægt er fyrir nemendur að fá tækifæri til að skýra sinn eigin skilning á stærðfræðinni fyrir öðrum. 2 JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.