Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 45

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 45
4 fyrir mér hvað gæti valdið því að mér fannst stærðfræðinámið skemmtilegt. Það vakti athygli mína að þau dæmi sem komu upp í hugann í samræðum við nemendur mína tengdust öll rannsóknum þar sem ég nýtti stærðfræðina sem tæki til að leysa vanda- mál, bæði í daglegu lífi og í námi mínu. Mér er minnisstætt að þegar ég tók lokapróf úr grunnskóla þurfti að reikna út yfir- borð keilu til að geta leyst eitt dæmið. Ég mundi ekki formúluna og í þá daga voru formúlur ekki gefnar á prófinu. Kennarinn hafði lagt mikla áherslu á að við gerðum okkur grein fyrir hvernig bæði flatarmál og rúmmál væri reiknað út og notaði líkön við útskýringar sínar. Hann kom meðal annars með líkön af keilum, pýramídum, sívalningum og ferstrendingum í kennslustofuna til þess að við gætum rannsakað þau. Það var því auðvelt fyrir mig að sjá keiluna fyrir mér í huganum og rifja upp hvernig við höfðum komist að því hvernig hægt væri að reikna út yfirborðsflatarmál hennar. Þessi minning hjálpaði mér til að átta mig á því að mér var tamt að gera mér mynd í huganum af þeim viðfangsefnum sem ég þurfti að leysa fremur en að treysta á minni mitt á formúlur. Þessi sami kennari hafði reyndar bent okkur á að þegar við fengjum dæmi sem við vissum ekki hvernig ætti að leysa gæti verið gagnlegt að ein- falda tölurnar í dæminu og reyna þannig að finna lausn. Ef það tækist gætum við rakið ferlið við að leysa verkefnið, sett upprunalegu tölurnar inn og leyst dæmið að nýju. Ég minnist þess að hafa oft nýtt mér þetta við flókin verkefni. Seinna áttaði ég mig á því að hann var að kenna okkur að nota rannsóknarnálgun við stærðfræðinámið og gera okkur grein fyrir því að það er skynsamlegra að treysta á eigin hugsun við lausn stærðfræðiverkefna en að reyna að muna formúlu sem hugsanlega gæti hentað til að leysa dæmið. Það voru fleiri minningar um stærðfræðinám mitt á unga aldri sem komu upp í hugann við vinnuna með börnunum. Þær tengdust flestar útreikningum utan skóla- stofunnar. Foreldrar mínir lögðu mikla áherslu á að efla sjálfstæði mitt í uppeldinu og að ég yrði sjálf að geta ráðið fram úr viðfangsefnum daglegs lífs. Eitt af því var að fást við alls konar útreikninga, hvort sem reikna þurfti út upphæðir sem þurfti að borga eða eitthvað annað. Ég man eftir að hafa þurft að reikna út hve margar flöskur (þriggja pela) þyrfti að sækja niður í kjallara fyrir saftina sem verið var að búa til. Móðir mín spurði mig hvað ég héldi að tvær flöskur tækju marga lítra. Ég vissi að það voru fjórir pelar í lítra. Það hafði ég kannað áður. Þannig áttaði ég mig á að tvær flöskur taka 11 lítra og þá var auðvelt að finna út hve margar flöskur þurfti fyrir u.þ.b.10 lítra af saft. allt frá unglingsárum vandist ég því að hjálpa skólasystkinum mínum við stærð- fræðinámið. Ég fann fljótt hvað það gaf sjálfri mér mikið að þurfa að útskýra fyrir öðr- um og að ég skildi sjálf mun betur hvað ég var að fást við eftir að hafa reynt að finna sem besta leið til að skýra skilning minn fyrir bekkjarfélögunum. Þarna fékk ég mína fyrstu reynslu af að kenna öðrum stærðfræði. Þessi reynsla hefur líka hjálpað mér að skilja hve mikilvægt er fyrir nemendur að fá tækifæri til að skýra sinn eigin skilning á stærðfræðinni fyrir öðrum. 2 JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.