Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 46
46 Ranns­óknir­ á s­tær­ðfr­æðinámi bar­na Til að vera betur fær um að greina nám nemenda minna kynnti ég mér nýjar rann- sóknir á námi barna, sótti námskeið og ráðstefnur og tók þátt í leshring. Meðal þess sem ég kynntist í leshring voru námskrárviðmið samtaka bandarískra stærðfræðikenn- ara, National Council of Teachers of Mathematics (NCTM) (1989). í þeim komu fram hugmyndir um breyttar áherslur í kennslu. Þar gætir áhrifa kenninga um hugsmíði og það vakti athygli mína að nemendur og glíma þeirra við stærðfræðina voru þar í brennidepli. Á ráðstefnu í Gautaborg kynntist ég rannsóknum Inger Wistedt við Stokkhólmshá- skóla. Hún hefur kannað hugsun barna þegar þau glíma við þrautir. Fylgst var með samræðum nemenda sem unnu við að leysa flóknar þrautir og reynt að greina hvernig hugsun þeirra þróaðist við glímuna við verkefnið og hvers eðlis hugsun þeirra er á hverju stigi vinnunnar (Wistedt og Martinson, 1994). Ég heillaðist mjög af kynningu Wistedt á niðurstöðum sínum og þær vöktu mig verulega til umhugsunar um hvernig ég gæti skapað nemendum mínum sem bestar aðstæður til að læra. Seinna kynntist ég annarri sænskri rannsókn á því hvernig hæfni barna til að leysa þrautir þróast. ann ahlberg (1995) við Gautaborgarháskóla fylgdist með börnum glíma við þrautir þar sem þau voru hvött til að teikna, reikna, tala og skrifa um það sem þau voru að fást við. Þá kynnti ég mér líka rannsóknir við Purdue-háskóla í Indiana á samskiptum nem- enda sem fást við að leysa þrautir (Cobb, Wood og Yackel, 1992). Rannsóknarverk- efnið kallast The Purdue Probl­em­Cent­ered Mat­hemat­ics Project­. Fylgst var með vinnu barna og kennslu kennara þeirra í heilt ár og allar kennslustundir teknar upp á mynd- band. Lögð var áhersla á að greina samtöl nemenda um verkefnin sem þeir voru að leysa og skoða sérstaklega hvernig hugsun þeirra þróaðist við sameiginlega glímu við verkefnin. Rannsakendurnir líta á nám sem ferli þar sem fólk er stöðugt að túlka það sem fram fer í kringum það og aðlaga hugmyndir sínar hugmyndum annarra. Þeir skilgreina nám sem á sér stað í samskiptum við aðra sem hringrás eða röð viðburða sem tengjast hver öðrum, fremur en sem keðju orsaka og afleiðinga. auk þess var samspilið milli náms hvers einstaklings og þess hvernig hópstarfið þróaðist þannig að hægt er að segja að nemendur hafi tekið þátt í að byggja upp aðstæður sem þeir sjálfir lærðu við. Þessar rannsóknir varpa allar ljósi á hvernig skilningur barna þróast við að leysa þrautir. Þær gefa líka til kynna hvernig samræða og samskipti nemenda við sameig- inlega glímu við verkefni leiða til þess að skilningur þeirra á verkefninu dýpkar. Þær styrktu mig til þess að leggja mun meiri áherslu en fyrr á samvinnu nemenda minna við stærðfræðinámið og samræður um lausnir verkefna. Þegar ég var að hefja rannsóknina gafst mér kostur á að taka þátt í námskeiði um rannsóknir sem gerðar voru við Wisconsin-háskóla á því hvernig börn skilja orðuð dæmi og hvaða leiðir þau hafa til að leysa þau án þess að hafa lært til þess ákveðnar aðferðir. Fylgst var með hópi barna samfellt í þrjú ár meðan þau voru í 1. til 3. bekk. Lausnir þeirra á einföldum orðadæmum um samlagningu og frádrátt voru skoðaðar. í ljós kom að börnin gátu leyst þrautirnar og notuðu við það mismunandi leiðir áður AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.