Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 46
46 Ranns­óknir­ á s­tær­ðfr­æðinámi bar­na Til að vera betur fær um að greina nám nemenda minna kynnti ég mér nýjar rann- sóknir á námi barna, sótti námskeið og ráðstefnur og tók þátt í leshring. Meðal þess sem ég kynntist í leshring voru námskrárviðmið samtaka bandarískra stærðfræðikenn- ara, National Council of Teachers of Mathematics (NCTM) (1989). í þeim komu fram hugmyndir um breyttar áherslur í kennslu. Þar gætir áhrifa kenninga um hugsmíði og það vakti athygli mína að nemendur og glíma þeirra við stærðfræðina voru þar í brennidepli. Á ráðstefnu í Gautaborg kynntist ég rannsóknum Inger Wistedt við Stokkhólmshá- skóla. Hún hefur kannað hugsun barna þegar þau glíma við þrautir. Fylgst var með samræðum nemenda sem unnu við að leysa flóknar þrautir og reynt að greina hvernig hugsun þeirra þróaðist við glímuna við verkefnið og hvers eðlis hugsun þeirra er á hverju stigi vinnunnar (Wistedt og Martinson, 1994). Ég heillaðist mjög af kynningu Wistedt á niðurstöðum sínum og þær vöktu mig verulega til umhugsunar um hvernig ég gæti skapað nemendum mínum sem bestar aðstæður til að læra. Seinna kynntist ég annarri sænskri rannsókn á því hvernig hæfni barna til að leysa þrautir þróast. ann ahlberg (1995) við Gautaborgarháskóla fylgdist með börnum glíma við þrautir þar sem þau voru hvött til að teikna, reikna, tala og skrifa um það sem þau voru að fást við. Þá kynnti ég mér líka rannsóknir við Purdue-háskóla í Indiana á samskiptum nem- enda sem fást við að leysa þrautir (Cobb, Wood og Yackel, 1992). Rannsóknarverk- efnið kallast The Purdue Probl­em­Cent­ered Mat­hemat­ics Project­. Fylgst var með vinnu barna og kennslu kennara þeirra í heilt ár og allar kennslustundir teknar upp á mynd- band. Lögð var áhersla á að greina samtöl nemenda um verkefnin sem þeir voru að leysa og skoða sérstaklega hvernig hugsun þeirra þróaðist við sameiginlega glímu við verkefnin. Rannsakendurnir líta á nám sem ferli þar sem fólk er stöðugt að túlka það sem fram fer í kringum það og aðlaga hugmyndir sínar hugmyndum annarra. Þeir skilgreina nám sem á sér stað í samskiptum við aðra sem hringrás eða röð viðburða sem tengjast hver öðrum, fremur en sem keðju orsaka og afleiðinga. auk þess var samspilið milli náms hvers einstaklings og þess hvernig hópstarfið þróaðist þannig að hægt er að segja að nemendur hafi tekið þátt í að byggja upp aðstæður sem þeir sjálfir lærðu við. Þessar rannsóknir varpa allar ljósi á hvernig skilningur barna þróast við að leysa þrautir. Þær gefa líka til kynna hvernig samræða og samskipti nemenda við sameig- inlega glímu við verkefni leiða til þess að skilningur þeirra á verkefninu dýpkar. Þær styrktu mig til þess að leggja mun meiri áherslu en fyrr á samvinnu nemenda minna við stærðfræðinámið og samræður um lausnir verkefna. Þegar ég var að hefja rannsóknina gafst mér kostur á að taka þátt í námskeiði um rannsóknir sem gerðar voru við Wisconsin-háskóla á því hvernig börn skilja orðuð dæmi og hvaða leiðir þau hafa til að leysa þau án þess að hafa lært til þess ákveðnar aðferðir. Fylgst var með hópi barna samfellt í þrjú ár meðan þau voru í 1. til 3. bekk. Lausnir þeirra á einföldum orðadæmum um samlagningu og frádrátt voru skoðaðar. í ljós kom að börnin gátu leyst þrautirnar og notuðu við það mismunandi leiðir áður AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.