Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 47

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 47
47 en þeim höfðu verið kenndar nokkrar aðferðir til þess. Þau héldu áfram að nota þessar leiðir í nokkur ár eftir að þau höfðu fengið formlega kennslu (Carpenter og Moser, 1984; Carpenter, Fennema, Franke, Levi og Empson, 1999). í framhaldi af þessum fyrstu niðurstöðum voru gerðar fleiri rannsóknir á því hvernig börn skilja og leysa þrautir og þróun skilnings þeirra á tölum og reikniaðgerð- um kortlögð. Bæði var skoðað hvernig nemendur skilja þrautir af mismunandi gerð og eins hvernig lausnaleiðir þeirra þróast frá hlutbundinni vinnu yfir í huglæga. í rannsóknunum kom í ljós að börn sem fá tækifæri til að leysa þrautir með sínum eigin aðferðum þróa með sér lausnaleiðir sem ákvarðast af fyrri reynslu þeirra og þroska- stigi og þetta ferli er mjög líkt hjá öllum börnum. Ung börn nota hlutbundnar aðferðir og þurfa að gera sér einhvers konar líkan af þrautinni með því að nota hluti, fingur eða skýringarmyndir. Næsta stig er svo að nota talningu án þess að gera sér líkan. Með því að vinna með tölur læra börnin ákveðnar staðreyndir um þær sem þau geta nýtt sér þegar tölur sem þau endurþekkja koma fyrir í þrautum. v­ið endurtekna reynslu fara þau svo að geta ályktað út frá þessari þekkingu og nýtt sér það að vita að 15 og 15 eru jafnt og 30 til að geta fundið út hve marga liti anna á ef hún hefur 17 í pennaveskinu sínu og 15 liggja á borðinu. Þessi þróun er þó langt frá því að vera samfellt ferli. Barn sem getur notað þekktar staðreyndir eða jafnvel ályktað út frá þeim við lausn á einföldum þrautum með lágum tölum getur þurft að gera sér líkan af þraut sem er af flókinni gerð og/eða með háum tölum. Lítil börn og börn með litla reynslu af að vinna með tölur velja fremur að gera sér líkan af þrautinni en að nota þróaðri aðferðir. Með aukinni þjálfun fara börnin þó að velja leiðir sem gera þeim kleift að vera fljót að finna lausn. Þrautir sem ekki er auð- velt að gera sér líkan af eru erfiðari en þær sem auðvelt er að sjá fyrir sér í huganum (Carpenter, Fennema og Franke, 1995; Carpenter o.fl., 1999; Jónína v­ala Kristindóttir, 2004). Niðurstöður ofangreindra rannsókna voru mér afar gagnlegar við kennsluna. Þær hjálpuðu mér við að greina nám nemenda minna mun betur en ég hafði verið fær um áður og auðvelduðu mér að laga kennsluna að þörfum hvers og eins. Ranns­óknir­ á þr­óun kennar­a í s­tar­fi Niðurstöður rannsóknanna í Wisconsin, sem greint er frá hér að framan, hafa haft víð- tæk áhrif á hugmyndir manna um hvernig hugsun barna um tölur og reikniaðgerðir þróast. Ákveðið var að kynna kennurum þær til þess að þeir gætu nýtt sér þær við kennslu sína. Haldin voru námskeið þar sem bæði hugmyndafræðin sem byggt var á við rannsóknirnar og niðurstöður þeirra voru kynntar kennurum. Fylgst var með hluta þeirra kennara sem þátt tóku í námskeiðunum og kannað hvernig þeim gekk að nýta sér þekkingu á lausnaleiðum barnanna og hvernig skilningur þeirra við reikn- ingsnámið þróast (Fennema, Carpenter, Franke og Carey, 1993; Knapp og Peterson, 1995). Eins og fram hefur komið gafst mér kostur á að taka þátt í einu slíku námskeiði og varð það mér hvati til að kynna mér einnig rannsóknir á reynslu annarra kennara af að byggja stærðfræðikennslu sína á skilningi nemenda sinna. Rannsóknin á þróun stærðfræðikennslu kennara gengur undir heitinu Cog­nit­ivel­y JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.