Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 47

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 47
47 en þeim höfðu verið kenndar nokkrar aðferðir til þess. Þau héldu áfram að nota þessar leiðir í nokkur ár eftir að þau höfðu fengið formlega kennslu (Carpenter og Moser, 1984; Carpenter, Fennema, Franke, Levi og Empson, 1999). í framhaldi af þessum fyrstu niðurstöðum voru gerðar fleiri rannsóknir á því hvernig börn skilja og leysa þrautir og þróun skilnings þeirra á tölum og reikniaðgerð- um kortlögð. Bæði var skoðað hvernig nemendur skilja þrautir af mismunandi gerð og eins hvernig lausnaleiðir þeirra þróast frá hlutbundinni vinnu yfir í huglæga. í rannsóknunum kom í ljós að börn sem fá tækifæri til að leysa þrautir með sínum eigin aðferðum þróa með sér lausnaleiðir sem ákvarðast af fyrri reynslu þeirra og þroska- stigi og þetta ferli er mjög líkt hjá öllum börnum. Ung börn nota hlutbundnar aðferðir og þurfa að gera sér einhvers konar líkan af þrautinni með því að nota hluti, fingur eða skýringarmyndir. Næsta stig er svo að nota talningu án þess að gera sér líkan. Með því að vinna með tölur læra börnin ákveðnar staðreyndir um þær sem þau geta nýtt sér þegar tölur sem þau endurþekkja koma fyrir í þrautum. v­ið endurtekna reynslu fara þau svo að geta ályktað út frá þessari þekkingu og nýtt sér það að vita að 15 og 15 eru jafnt og 30 til að geta fundið út hve marga liti anna á ef hún hefur 17 í pennaveskinu sínu og 15 liggja á borðinu. Þessi þróun er þó langt frá því að vera samfellt ferli. Barn sem getur notað þekktar staðreyndir eða jafnvel ályktað út frá þeim við lausn á einföldum þrautum með lágum tölum getur þurft að gera sér líkan af þraut sem er af flókinni gerð og/eða með háum tölum. Lítil börn og börn með litla reynslu af að vinna með tölur velja fremur að gera sér líkan af þrautinni en að nota þróaðri aðferðir. Með aukinni þjálfun fara börnin þó að velja leiðir sem gera þeim kleift að vera fljót að finna lausn. Þrautir sem ekki er auð- velt að gera sér líkan af eru erfiðari en þær sem auðvelt er að sjá fyrir sér í huganum (Carpenter, Fennema og Franke, 1995; Carpenter o.fl., 1999; Jónína v­ala Kristindóttir, 2004). Niðurstöður ofangreindra rannsókna voru mér afar gagnlegar við kennsluna. Þær hjálpuðu mér við að greina nám nemenda minna mun betur en ég hafði verið fær um áður og auðvelduðu mér að laga kennsluna að þörfum hvers og eins. Ranns­óknir­ á þr­óun kennar­a í s­tar­fi Niðurstöður rannsóknanna í Wisconsin, sem greint er frá hér að framan, hafa haft víð- tæk áhrif á hugmyndir manna um hvernig hugsun barna um tölur og reikniaðgerðir þróast. Ákveðið var að kynna kennurum þær til þess að þeir gætu nýtt sér þær við kennslu sína. Haldin voru námskeið þar sem bæði hugmyndafræðin sem byggt var á við rannsóknirnar og niðurstöður þeirra voru kynntar kennurum. Fylgst var með hluta þeirra kennara sem þátt tóku í námskeiðunum og kannað hvernig þeim gekk að nýta sér þekkingu á lausnaleiðum barnanna og hvernig skilningur þeirra við reikn- ingsnámið þróast (Fennema, Carpenter, Franke og Carey, 1993; Knapp og Peterson, 1995). Eins og fram hefur komið gafst mér kostur á að taka þátt í einu slíku námskeiði og varð það mér hvati til að kynna mér einnig rannsóknir á reynslu annarra kennara af að byggja stærðfræðikennslu sína á skilningi nemenda sinna. Rannsóknin á þróun stærðfræðikennslu kennara gengur undir heitinu Cog­nit­ivel­y JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.