Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 48
48 Guided Inst­ruct­ion (CGI) og hefur það verið þýtt á íslensku sem St­ærðfræðikennsl­a byg­g­ð á skil­ning­i barna (SKSB) (anna Kristjánsdóttir, Jónína v­ala Kristinsdóttir og Matthildur Guðmundsdóttir, 1996). Rannsóknirnar byggjast á kenningum um hugsmíði. Eins og heitið ber með sér er hugmyndafræðin að baki rannsóknunum sú að kennarar þurfi að greina hver skilningur nemenda þeirra sé og nýta sér þá þekkingu til að byggja á við kennslu sína. í ljós kom að þeir kennarar sem lögðu sig fram við að nýta sér þá þekkingu sem þeir höfðu aflað sér um hugsun barna breyttu kennslu sinni þegar þeir sáu hvernig þessi þekking nýttist þeim til að skilja hugsun nemenda sinna og þróun skilnings þeirra á tölum og reikniaðgerðum. En breytingar gerast skref fyrir skref og jafnvel mánaðarlangt námskeið var bara byrjunin á ferli þar sem stöðugt var þörf á stuðningi næstu árin. Eitt af því sem virtist vera kennurunum mikilvægt var að geta tekið þátt í umræðum um kennslu sína við aðra kennara sem einnig voru að glíma við það hvernig þeir gætu notað þekkingu sína í kennslunni (Fennema, Carpenter, Franke, Levi, Jacobs og Empson, 1996; Carpenter o.fl., 1999). Fleiri rannsóknir í Bandríkjunum á stærðfræðinámi barna hafa leitt til rannsókna á þróun kennara í starfi. Rannsóknirnar á samskiptum barna sem greint var frá hér að framan (The Purdue Probl­em­Cent­ered Mat­hemat­ics Project­) leiddu til rannsóknar á starfi kennarans sem kenndi börnunum sem þátt tóku í rannsókninni. Upphaflega var ekki ætlunin að skoða þróun kennarans sérstaklega. í viðtölunum við hann og við úr- vinnslu á því sem fram fór í kennslustundum kom þó í ljós að kennarinn var stöðugt að nýta sér reynslu sína til að endurskoða kennsluna og laga hana að breyttum viðhorf- um sínum. Rannsakendurnir gerðu sér smám saman grein fyrir að kennarinn lærði ekki síður en nemendur af því að endurskoða markvisst kennsluhætti sína. Hann fékk tækifæri til að ræða það sem hann var að gera við fagfólk sem var að skoða samskipti barnanna í stærðfræðitímum og í því samspili þróaðist vinna hans (Wood, Cobb og Yackel, 1991). v­ið Oxford-háskóla, Department of Educational Studies, hefur Barbara Jaworski unnið að rannsóknum á starfi kennara sem hafa notað það sem hún kallar rannsóknar- nálgun við kennslu (Jaworski, 1996). Kennararnir hafa lagt áherslu á að nemendur fái verkefni sem hvetja þá til að spyrja spurninga, rannsaka, greina og vinna úr upplýsing- um og rökstyðja lausnir sínar. v­erkefnin þurfa að vera þess eðlis að við vinnuna öðlist nemendur nýja sýn á stærðfræðina, komi auga á samhengi sem þeir þekktu ekki áður eða uppgötvi ný mynstur eða reglur. Jaworski leggur áherslu á að það eru ekki aðeins nemendur sem eru að rannsaka og uppgötva. Kennarinn lærir líka af því að vinna með nemendum og styðja við nám þeirra. Hann nýtir við það þekkingu sína og reynslu og byggir svo áframhaldandi kennslu á þessari nýju reynslu sinni. Kenning­ar­ um hug­s­míði Þegar ég kynntist fyrst kenningum um hugsmíði heillaðist ég mjög af þeim og fannst ég finna í þeim samhljóm við það hvernig ég sjálf skil veruleikann og sjónarhorn mitt á hvernig nám fer fram. Mér fannst ég ekki vera að lesa nein ný sannindi heldur fá hjálp við að skilja það sem ég var að reyna að móta hugmyndir mínar um. Trúin á það að AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.