Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 48

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 48
48 Guided Inst­ruct­ion (CGI) og hefur það verið þýtt á íslensku sem St­ærðfræðikennsl­a byg­g­ð á skil­ning­i barna (SKSB) (anna Kristjánsdóttir, Jónína v­ala Kristinsdóttir og Matthildur Guðmundsdóttir, 1996). Rannsóknirnar byggjast á kenningum um hugsmíði. Eins og heitið ber með sér er hugmyndafræðin að baki rannsóknunum sú að kennarar þurfi að greina hver skilningur nemenda þeirra sé og nýta sér þá þekkingu til að byggja á við kennslu sína. í ljós kom að þeir kennarar sem lögðu sig fram við að nýta sér þá þekkingu sem þeir höfðu aflað sér um hugsun barna breyttu kennslu sinni þegar þeir sáu hvernig þessi þekking nýttist þeim til að skilja hugsun nemenda sinna og þróun skilnings þeirra á tölum og reikniaðgerðum. En breytingar gerast skref fyrir skref og jafnvel mánaðarlangt námskeið var bara byrjunin á ferli þar sem stöðugt var þörf á stuðningi næstu árin. Eitt af því sem virtist vera kennurunum mikilvægt var að geta tekið þátt í umræðum um kennslu sína við aðra kennara sem einnig voru að glíma við það hvernig þeir gætu notað þekkingu sína í kennslunni (Fennema, Carpenter, Franke, Levi, Jacobs og Empson, 1996; Carpenter o.fl., 1999). Fleiri rannsóknir í Bandríkjunum á stærðfræðinámi barna hafa leitt til rannsókna á þróun kennara í starfi. Rannsóknirnar á samskiptum barna sem greint var frá hér að framan (The Purdue Probl­em­Cent­ered Mat­hemat­ics Project­) leiddu til rannsóknar á starfi kennarans sem kenndi börnunum sem þátt tóku í rannsókninni. Upphaflega var ekki ætlunin að skoða þróun kennarans sérstaklega. í viðtölunum við hann og við úr- vinnslu á því sem fram fór í kennslustundum kom þó í ljós að kennarinn var stöðugt að nýta sér reynslu sína til að endurskoða kennsluna og laga hana að breyttum viðhorf- um sínum. Rannsakendurnir gerðu sér smám saman grein fyrir að kennarinn lærði ekki síður en nemendur af því að endurskoða markvisst kennsluhætti sína. Hann fékk tækifæri til að ræða það sem hann var að gera við fagfólk sem var að skoða samskipti barnanna í stærðfræðitímum og í því samspili þróaðist vinna hans (Wood, Cobb og Yackel, 1991). v­ið Oxford-háskóla, Department of Educational Studies, hefur Barbara Jaworski unnið að rannsóknum á starfi kennara sem hafa notað það sem hún kallar rannsóknar- nálgun við kennslu (Jaworski, 1996). Kennararnir hafa lagt áherslu á að nemendur fái verkefni sem hvetja þá til að spyrja spurninga, rannsaka, greina og vinna úr upplýsing- um og rökstyðja lausnir sínar. v­erkefnin þurfa að vera þess eðlis að við vinnuna öðlist nemendur nýja sýn á stærðfræðina, komi auga á samhengi sem þeir þekktu ekki áður eða uppgötvi ný mynstur eða reglur. Jaworski leggur áherslu á að það eru ekki aðeins nemendur sem eru að rannsaka og uppgötva. Kennarinn lærir líka af því að vinna með nemendum og styðja við nám þeirra. Hann nýtir við það þekkingu sína og reynslu og byggir svo áframhaldandi kennslu á þessari nýju reynslu sinni. Kenning­ar­ um hug­s­míði Þegar ég kynntist fyrst kenningum um hugsmíði heillaðist ég mjög af þeim og fannst ég finna í þeim samhljóm við það hvernig ég sjálf skil veruleikann og sjónarhorn mitt á hvernig nám fer fram. Mér fannst ég ekki vera að lesa nein ný sannindi heldur fá hjálp við að skilja það sem ég var að reyna að móta hugmyndir mínar um. Trúin á það að AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.