Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 50
0 nemendur hafa ekki kynnst áður gefa tilefni til umræðna og tækifæri til að dýpka þekkingu sína á þeim. Það er á ábyrgð kennarans að sjá til þess að nemendur fái tæki- færi til að ræða um námið við bæði hann og aðra nemendur (Glasersfeld, 1995). rannsóKnarfErliЭ Ég safnaði gögnum um stærðfræðikennslu mína í þrjú ár. Ég tók upp fjölda kennslu- stunda, skráði minnispunkta, bæði í kennslustundum og strax eftir þær, og safnaði gögnum frá nemendum. Sumt af því efni sem ég safnaði sýndi ég bæði kennaranem- um og starfandi kennurum á þeim námskeiðum sem ég kenndi á þessum tíma til að gefa dæmi um hvernig börn leysa stærðfræðiverkefni. Minnispunktar frá samræðum mínum um dæmin eru hluti af gögnum mínum. Þá skráði ég minnispunkta frá fund- um með foreldrum og viðtölum við þá. Ég heimsótti líka aðra kennara sem voru að kenna nemendum á sama aldri og ég, skoðaði kennslu þeirra, tók upp nokkrar kennslu- stundir hjá þeim og ræddi við þá um stærðfræðinám og kennslu bæði nemenda þeirra og minna. Samræður okkar tók ég flestar upp en skráði minnispunkta úr öðrum. Þegar ég fór að leita leiða til að skilgreina þá þróun sem ég sá eiga sér stað í kennslu minni eftir að ég fór að reyna að skilja hvernig nemendur mínir hugsuðu við stærð- fræðinámið kynntist ég skilgreiningum Jaworski (1998) á því sem hún kallar starfenda- rannsókn um þróun (evolutionary action research). Hún telur að þeir kennarar sem ígrunda starf sitt og þróa með sér þekkingu og vitund með því að greina meðvitað það sem þeir hafa lært við ígrundun sína stundi þannig rannsókn. Hún greinir á milli slíkrar rannsóknar þar sem þróunarferli kennarans er í brennidepli og ræður ferð- inni um hvernig rannsóknarferlið þróast og formlegrar starfendarannsóknar þar sem skipulag rannsóknarinnar er vel skilgreint í upphafi og viðmiðunarrammar fyrirfram ákveðnir. Hún leggur áherslu á að til þess að hægt sé að tala um að kennari þróist í starfi þurfi hann að færast af því stigi að geta beitt þekkingu sinni í starfi yfir í að geta ígrundað starf sitt eftir á og einnig ígrundað það í kennslustofunni og um leið tekið þar ákvarðanir á grundvelli greiningar sinnar á því sem hann sér. Þar leitar hún í smiðju til Donalds Schön (1983, 1987) sem hefur skilgreint hvað hann telur einkenna fagmenn sem ígrunda starf sitt. Þessi skilgreining hefur hjálpað mér að finna leið til að skilgreina rannsóknarferli mitt. Mér fannst ég sjá þá breytingu að ég þokaðist frá því að geta beitt þekkingu minni í starfi yfir í að geta ígrundað það sem ég sá og reyndi í kennslunni og nýtt mér það til að taka ákvarðanir í kennslustofunni. Mér fannst ég ekki geta sett mér ákveð- inn viðmiðunarramma til að fylla inn í þegar ég fór af stað með rannsóknina. Ég vildi geta haft augu og eyru opin fyrir öllu því sem ég taldi að gæti haft áhrif á hvernig starf mitt þróaðist og fanga það í rannsókninni. Hug­s­míðar­anns­óknir­ Þegar ég fór að lesa mér meira til um rannsóknir á þróun kennara í starfi komst ég að því að margir hafa unnið að svipuðum rannsóknum og ég. Ég hef kynnst tilraunum AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.