Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 50
0 nemendur hafa ekki kynnst áður gefa tilefni til umræðna og tækifæri til að dýpka þekkingu sína á þeim. Það er á ábyrgð kennarans að sjá til þess að nemendur fái tæki- færi til að ræða um námið við bæði hann og aðra nemendur (Glasersfeld, 1995). rannsóKnarfErliЭ Ég safnaði gögnum um stærðfræðikennslu mína í þrjú ár. Ég tók upp fjölda kennslu- stunda, skráði minnispunkta, bæði í kennslustundum og strax eftir þær, og safnaði gögnum frá nemendum. Sumt af því efni sem ég safnaði sýndi ég bæði kennaranem- um og starfandi kennurum á þeim námskeiðum sem ég kenndi á þessum tíma til að gefa dæmi um hvernig börn leysa stærðfræðiverkefni. Minnispunktar frá samræðum mínum um dæmin eru hluti af gögnum mínum. Þá skráði ég minnispunkta frá fund- um með foreldrum og viðtölum við þá. Ég heimsótti líka aðra kennara sem voru að kenna nemendum á sama aldri og ég, skoðaði kennslu þeirra, tók upp nokkrar kennslu- stundir hjá þeim og ræddi við þá um stærðfræðinám og kennslu bæði nemenda þeirra og minna. Samræður okkar tók ég flestar upp en skráði minnispunkta úr öðrum. Þegar ég fór að leita leiða til að skilgreina þá þróun sem ég sá eiga sér stað í kennslu minni eftir að ég fór að reyna að skilja hvernig nemendur mínir hugsuðu við stærð- fræðinámið kynntist ég skilgreiningum Jaworski (1998) á því sem hún kallar starfenda- rannsókn um þróun (evolutionary action research). Hún telur að þeir kennarar sem ígrunda starf sitt og þróa með sér þekkingu og vitund með því að greina meðvitað það sem þeir hafa lært við ígrundun sína stundi þannig rannsókn. Hún greinir á milli slíkrar rannsóknar þar sem þróunarferli kennarans er í brennidepli og ræður ferð- inni um hvernig rannsóknarferlið þróast og formlegrar starfendarannsóknar þar sem skipulag rannsóknarinnar er vel skilgreint í upphafi og viðmiðunarrammar fyrirfram ákveðnir. Hún leggur áherslu á að til þess að hægt sé að tala um að kennari þróist í starfi þurfi hann að færast af því stigi að geta beitt þekkingu sinni í starfi yfir í að geta ígrundað starf sitt eftir á og einnig ígrundað það í kennslustofunni og um leið tekið þar ákvarðanir á grundvelli greiningar sinnar á því sem hann sér. Þar leitar hún í smiðju til Donalds Schön (1983, 1987) sem hefur skilgreint hvað hann telur einkenna fagmenn sem ígrunda starf sitt. Þessi skilgreining hefur hjálpað mér að finna leið til að skilgreina rannsóknarferli mitt. Mér fannst ég sjá þá breytingu að ég þokaðist frá því að geta beitt þekkingu minni í starfi yfir í að geta ígrundað það sem ég sá og reyndi í kennslunni og nýtt mér það til að taka ákvarðanir í kennslustofunni. Mér fannst ég ekki geta sett mér ákveð- inn viðmiðunarramma til að fylla inn í þegar ég fór af stað með rannsóknina. Ég vildi geta haft augu og eyru opin fyrir öllu því sem ég taldi að gæti haft áhrif á hvernig starf mitt þróaðist og fanga það í rannsókninni. Hug­s­míðar­anns­óknir­ Þegar ég fór að lesa mér meira til um rannsóknir á þróun kennara í starfi komst ég að því að margir hafa unnið að svipuðum rannsóknum og ég. Ég hef kynnst tilraunum AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.