Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 51
1 þeirra til að skilgreina rannsóknaraðferðir sínar út frá viðmiðum sem þeir telja gefa sem besta mynd af þróunarferli sínu. Það hefur hjálpað mér til að skoða betur það ferli sem ég hef greint í minni eigin þróun í kennarastarfinu og viðleitni minni til að skilgreina það. í bók sinni Invest­ig­at­ing­ Mat­hemat­ics Teaching­ segir Jaworski frá því hvernig hún skil- greindi rannsóknaraðferð sína þegar hún vann að rannsókn sinni til doktorsprófs. Þar reyndi ég að setja fram, á þann máta sem prófdómararnir gátu samþykkt, kenningar mínar um rannsóknir og niðurstöður af fimm ára vinnu og umhugs- un. Það reyndist ógerlegt að gera öðru vísi en frá sjónarhorni rannsakandans á rannsóknina. Ég leit þá á rannsóknina sem rannsókn á menningu (ethnographic) eða túlkunarrannsókn (interpretivist), en sé núna að betur á við að tala um rann- sókn sem byggir á hugsmíði (constructivist). Fræðileg nálgun mín og sjónarhorn á nám og kennslu var byggt á kenningum um hugsmíði og smám saman gerði ég mér grein fyrir á hvern hátt rannsóknarferli mitt þróaðist í samræmi við það (Jaworski, 1996, bls. xiiii). Skýring hennar á því hve erfitt það getur reynst að skilgreina rannsóknarferli sitt hvatti mig til að skoða nánar þróunarferli mitt, hugmyndir mínar um hvernig nám fer fram og aðferðir mínar við að skýra reynslu mína. v­ið lestur bókar hennar um rannsóknir á starfi kennara gerði ég mér grein fyrir því að hugmyndir mínar um hugsmíði hafa ekki bara haft áhrif á hvernig ég skipulagði kennsluna, heldur einnig á þróun rannsóknar- ferlisins. v­ið skoðun mína á eigin kennslu var ég meðvituð um að ég sjálf var að læra og byggja upp mína eigin þekkingu á skilningi nemenda. Jaworski segir frá hvernig hún gerði sér smám saman grein fyrir því að það sem hún sá gerast í kennslunni sem hún rannsakaði var hægt að túlka með hjálp kenninga um hugsmíði. Þegar nemendur unnu að rannsóknarverkefnum, fengu tækifæri til að ræða um skilning sinn á þeim, út- skýra og rökstyðja, byggðu þeir upp sinn eigin skilning á viðfangsefnunum. En kenn- ararnir voru líka að læra um hvernig nemendur þeirra lærðu stærðfræði og þeir gerðu sér smám saman grein fyrir því að nemendur þeirra gátu byggt upp sinn eigin skiln- ing á hugtökum án þess að kennarinn útskýrði fyrir þeim. Kennararnir voru að byggja upp sinn eigin skilning á því hvernig nemendur þeirra lærðu stærðfræði. Skilningur minn á rannsóknarferlinu sjálfu mótaðist líka af afstöðu minni til þess hvernig minn eigin skilningur á námi barnanna þróaðist. Meðan ég vann að rannsókninni var ég stöðugt að leita leiða til að skilja sem best bæði þróunarferli nemenda minna og mitt eigið. í því skyni las ég mér til um rannsóknir á námi barna og þróun kennara. Ranns­óknir­ á eig­in s­tar­fi Þegar ég vann við að greina gögn mín úr rannsókninni kynntist ég skrifum um rann- sóknir á eigin starfi (self-study). Þar fann ég samhljóm við það sem ég hafði verið að gera og tel að rannsóknaraðferð mín geti flokkast undir skilgreiningu á rannsóknum á eigin starfi. John Loughran og Jeff Norfield (1996) hafa skrifað um rannsóknir á eigin starfi. Norfield, sem um árabil hefur kennt kennaranemum og stundað rannsóknir á JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.