Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 51

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 51
1 þeirra til að skilgreina rannsóknaraðferðir sínar út frá viðmiðum sem þeir telja gefa sem besta mynd af þróunarferli sínu. Það hefur hjálpað mér til að skoða betur það ferli sem ég hef greint í minni eigin þróun í kennarastarfinu og viðleitni minni til að skilgreina það. í bók sinni Invest­ig­at­ing­ Mat­hemat­ics Teaching­ segir Jaworski frá því hvernig hún skil- greindi rannsóknaraðferð sína þegar hún vann að rannsókn sinni til doktorsprófs. Þar reyndi ég að setja fram, á þann máta sem prófdómararnir gátu samþykkt, kenningar mínar um rannsóknir og niðurstöður af fimm ára vinnu og umhugs- un. Það reyndist ógerlegt að gera öðru vísi en frá sjónarhorni rannsakandans á rannsóknina. Ég leit þá á rannsóknina sem rannsókn á menningu (ethnographic) eða túlkunarrannsókn (interpretivist), en sé núna að betur á við að tala um rann- sókn sem byggir á hugsmíði (constructivist). Fræðileg nálgun mín og sjónarhorn á nám og kennslu var byggt á kenningum um hugsmíði og smám saman gerði ég mér grein fyrir á hvern hátt rannsóknarferli mitt þróaðist í samræmi við það (Jaworski, 1996, bls. xiiii). Skýring hennar á því hve erfitt það getur reynst að skilgreina rannsóknarferli sitt hvatti mig til að skoða nánar þróunarferli mitt, hugmyndir mínar um hvernig nám fer fram og aðferðir mínar við að skýra reynslu mína. v­ið lestur bókar hennar um rannsóknir á starfi kennara gerði ég mér grein fyrir því að hugmyndir mínar um hugsmíði hafa ekki bara haft áhrif á hvernig ég skipulagði kennsluna, heldur einnig á þróun rannsóknar- ferlisins. v­ið skoðun mína á eigin kennslu var ég meðvituð um að ég sjálf var að læra og byggja upp mína eigin þekkingu á skilningi nemenda. Jaworski segir frá hvernig hún gerði sér smám saman grein fyrir því að það sem hún sá gerast í kennslunni sem hún rannsakaði var hægt að túlka með hjálp kenninga um hugsmíði. Þegar nemendur unnu að rannsóknarverkefnum, fengu tækifæri til að ræða um skilning sinn á þeim, út- skýra og rökstyðja, byggðu þeir upp sinn eigin skilning á viðfangsefnunum. En kenn- ararnir voru líka að læra um hvernig nemendur þeirra lærðu stærðfræði og þeir gerðu sér smám saman grein fyrir því að nemendur þeirra gátu byggt upp sinn eigin skiln- ing á hugtökum án þess að kennarinn útskýrði fyrir þeim. Kennararnir voru að byggja upp sinn eigin skilning á því hvernig nemendur þeirra lærðu stærðfræði. Skilningur minn á rannsóknarferlinu sjálfu mótaðist líka af afstöðu minni til þess hvernig minn eigin skilningur á námi barnanna þróaðist. Meðan ég vann að rannsókninni var ég stöðugt að leita leiða til að skilja sem best bæði þróunarferli nemenda minna og mitt eigið. í því skyni las ég mér til um rannsóknir á námi barna og þróun kennara. Ranns­óknir­ á eig­in s­tar­fi Þegar ég vann við að greina gögn mín úr rannsókninni kynntist ég skrifum um rann- sóknir á eigin starfi (self-study). Þar fann ég samhljóm við það sem ég hafði verið að gera og tel að rannsóknaraðferð mín geti flokkast undir skilgreiningu á rannsóknum á eigin starfi. John Loughran og Jeff Norfield (1996) hafa skrifað um rannsóknir á eigin starfi. Norfield, sem um árabil hefur kennt kennaranemum og stundað rannsóknir á JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.