Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 52
2 kennslu raungreina og stærðfræði, ákvað að fara aftur að kenna þessar námsgreinar í grunnskóla til að öðlast ferska reynslu af því hvernig það er að kenna samkvæmt þeim kenningum sem hann hefur verið að þróa. Meðan á rannsókninni stóð hélt Norfield nákvæma dagbók. Hann hafði Loughran sér til aðstoðar sem rannsakanda sem fylgd- ist með í kennslustundum og tók viðtöl við nemendur hans og þeir ræddu saman um kennsluna. Rannsóknir á eigin starfi hafa farið vaxandi samfara því að margir kennarar sem starfa við kennaramenntun hafa endurskoðað tilhögun kennslu sinnar. ígrundun um eigið starf (e. reflection on practice) og rannsóknir á eigin starfi (e. selfstudy) verða stöðugt mikilvægari þættir í viðleitni þeirra sem fást við að kenna um kennslu til að gaumgæfa betur hugmyndir sínar um kennslufræði. Þær tengjast hugmyndum um hvernig þekking getur mótast hjá einstaklingi sem reynir að skilja eigin reynslu. Þegar eigið starf er rannsakað leiðir það stundum til þess að sá sem það gerir finnst hann vera það sem Whitehead (1993) skilgreinir sem lifandi þversögn (e. living contradiction) (Loughran og Norfield 1998, bls. 7). Túlkun Whiteheads, sem þeir Loughran og Norfield vísa til, grundvallast á skilningi og viðurkenningu á að hugmyndir og væntingar kennara um kennsluna eru ekki alltaf í samræmi við kennsluhætti þeirra. v­ið rannsóknir á eigin starfi er mikilvægt að gera sér grein fyrir þessu misræmi á milli hugmynda og framkvæmdar og bregðast við því. Þetta misræmi á milli hugmynda og framkvæmdar hef ég verið mjög meðvituð um allt frá því ég byrjaði fyrst að kenna og það hefur valdið mér miklum áhyggjum hve oft ég hef gert eitthvað í kennslu allt öðru vísi en ég hafði hugsað mér að gera eða vildi gera. Ég reyndi að leita í þá þekkingu sem ég hafði á námi og kennslu til að hjálpa mér að finna leiðir til að koma í veg fyrir að ég gerði ómeðvitað eitthvað sem ég ætlaði mér ekki. En eftir að ég fór að gera mér grein fyrir hvernig ígrundun um eigið starf getur hjálpað við að taka ákvarðanir um kennslu fannst mér ég ráða betur við að leysa þetta vandamál. Því má segja að það hafi verið einn aðalhvati þess að ég fór að skoða eigin kennslu. Loughran og Norfield (1998) leggja áherslu á að við rannsóknir á eigin starfi er sjón- arhornið á kennsluna sjálfa, það sem kennarinn gerir og við hvaða aðstæður kennsl- an á sér stað. Það er erfitt fyrir þann sem er að rannsaka eigið starf að skoða það frá nýju sjónarhorni og vera alltaf vakandi fyrir að túlka það sem gerist í kennslunni á gagnrýninn hátt. Þá er nauðsynlegt að geta fengið sjónarhorn annarra á ferlið. Sá sem rannsakar eigið starf þarf að hafa trú á sjálfum sér og ígrunda stöðugt það sem fram fer og draga af því lærdóm til að byggja á við framhaldið. v­arast þarf að einblína um of á það sem miður fer. v­ið greiningu á gögnum mínum hafa viðmið Loughran og Norfield hjálpað mér. Ég hef reynt að skoða reynslu mína frá sem ólíkustum sjónarhornum og rætt hana við aðra kennara. Þá hef ég sýnt öðrum brot úr myndbandsupptökum mínum og rætt um það sem þar kemur fram. Með því hef ég fengið sjónarhorn annarra á það sem gerðist AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.