Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 52
2 kennslu raungreina og stærðfræði, ákvað að fara aftur að kenna þessar námsgreinar í grunnskóla til að öðlast ferska reynslu af því hvernig það er að kenna samkvæmt þeim kenningum sem hann hefur verið að þróa. Meðan á rannsókninni stóð hélt Norfield nákvæma dagbók. Hann hafði Loughran sér til aðstoðar sem rannsakanda sem fylgd- ist með í kennslustundum og tók viðtöl við nemendur hans og þeir ræddu saman um kennsluna. Rannsóknir á eigin starfi hafa farið vaxandi samfara því að margir kennarar sem starfa við kennaramenntun hafa endurskoðað tilhögun kennslu sinnar. ígrundun um eigið starf (e. reflection on practice) og rannsóknir á eigin starfi (e. selfstudy) verða stöðugt mikilvægari þættir í viðleitni þeirra sem fást við að kenna um kennslu til að gaumgæfa betur hugmyndir sínar um kennslufræði. Þær tengjast hugmyndum um hvernig þekking getur mótast hjá einstaklingi sem reynir að skilja eigin reynslu. Þegar eigið starf er rannsakað leiðir það stundum til þess að sá sem það gerir finnst hann vera það sem Whitehead (1993) skilgreinir sem lifandi þversögn (e. living contradiction) (Loughran og Norfield 1998, bls. 7). Túlkun Whiteheads, sem þeir Loughran og Norfield vísa til, grundvallast á skilningi og viðurkenningu á að hugmyndir og væntingar kennara um kennsluna eru ekki alltaf í samræmi við kennsluhætti þeirra. v­ið rannsóknir á eigin starfi er mikilvægt að gera sér grein fyrir þessu misræmi á milli hugmynda og framkvæmdar og bregðast við því. Þetta misræmi á milli hugmynda og framkvæmdar hef ég verið mjög meðvituð um allt frá því ég byrjaði fyrst að kenna og það hefur valdið mér miklum áhyggjum hve oft ég hef gert eitthvað í kennslu allt öðru vísi en ég hafði hugsað mér að gera eða vildi gera. Ég reyndi að leita í þá þekkingu sem ég hafði á námi og kennslu til að hjálpa mér að finna leiðir til að koma í veg fyrir að ég gerði ómeðvitað eitthvað sem ég ætlaði mér ekki. En eftir að ég fór að gera mér grein fyrir hvernig ígrundun um eigið starf getur hjálpað við að taka ákvarðanir um kennslu fannst mér ég ráða betur við að leysa þetta vandamál. Því má segja að það hafi verið einn aðalhvati þess að ég fór að skoða eigin kennslu. Loughran og Norfield (1998) leggja áherslu á að við rannsóknir á eigin starfi er sjón- arhornið á kennsluna sjálfa, það sem kennarinn gerir og við hvaða aðstæður kennsl- an á sér stað. Það er erfitt fyrir þann sem er að rannsaka eigið starf að skoða það frá nýju sjónarhorni og vera alltaf vakandi fyrir að túlka það sem gerist í kennslunni á gagnrýninn hátt. Þá er nauðsynlegt að geta fengið sjónarhorn annarra á ferlið. Sá sem rannsakar eigið starf þarf að hafa trú á sjálfum sér og ígrunda stöðugt það sem fram fer og draga af því lærdóm til að byggja á við framhaldið. v­arast þarf að einblína um of á það sem miður fer. v­ið greiningu á gögnum mínum hafa viðmið Loughran og Norfield hjálpað mér. Ég hef reynt að skoða reynslu mína frá sem ólíkustum sjónarhornum og rætt hana við aðra kennara. Þá hef ég sýnt öðrum brot úr myndbandsupptökum mínum og rætt um það sem þar kemur fram. Með því hef ég fengið sjónarhorn annarra á það sem gerðist AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.