Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 53
3 og það hefur hjálpað mér til að greina samskiptin við nemendur mína á annan máta en ég gerði upphaflega. Bullough og Pinnegar (2001) ræða um það hvað geri rannsókn á eigin starfi að raunverulegri rannsókn. Þau leggja áherslu á að það skipti miklu máli hver rannsak- andinn er og að það sé ljóst þeim sem lesa um rannsóknina. Munurinn á því að skoða og ígrunda eigið starf og að gera á því rannsókn getur verið óljós. Þegar eigin reynsla er skoðuð er frásögnin um hana það sem lesandinn kynnist. Til þess að almennt við- urkenndar kenningar geti haft áhrif á kennslu þarf einstaklingurinn að gera þær að sínum og vinna meðvitað með skilning sinn á þeim. Lykilatriði er sambandið milli persónulegrar þróunar kennarans og skilnings hans á kenningunum og opinberrar umræðu um þær. Kennarinn þarf að geta rætt um skilning sinn við aðra og mátað hann við þau viðhorf sem aðrir hafa. Til þess að skýringar á persónulegum vandamál- um eða viðfangsefnum í kennslunni verði að raunverulegri rannsókn þarf að færa rök fyrir þeim og greina vandamálin og viðfangsefnin í tíma og rúmi. Þau leggja áherslu á að rannsakandinn geri grein fyrir eigin þróun og því ferli sem hefur átt sér stað. Jafn- framt þarf að felast í rannsókninni og lýsingunni á henni hvati fyrir þá sem myndu vilja vinna á þessu sviði. D­ÆM­isÖGUr úr KEnnslU Þegar ég byrjaði rannsóknina kenndi ég nemendum í 4. bekk. Þetta var fjórða árið sem ég kenndi þeim og þekkti þá því vel. allt frá því ég byrjaði að kenna þeim hafði ég verið að þreifa mig áfram með ákveðin vinnubrögð og reyna að bæta kennsluna. Eitt af því sem ég hafði reynt var að senda heim með nemendum verkefni sem byggðust á því að leita þurfti upplýsinga heima, rannsaka ákveðin fyrirbrigði og vinna úr þeim gögnum sem var aflað. Foreldrar voru hvattir til að taka þátt í rannsóknum barna sinna og ræða við þau um verkefnin. v­ið ræddum svo um rannsóknir þeirra í skólan- um og oft unnu nemendur verkefni þar sem þeir nýttu sér upplýsingar sem safnað hafði verið heima (Jónína v­ala Kristinsdóttir, 2001). Þegar nemendur sögðu frá rannsóknum sínum heima kom oft í ljós að þeir höfðu kafað mun dýpra í verkefnin en ég hafði reiknað með að þeir myndu ráða við. Þá kviknuðu hugmyndir að nýjum verkefnum sem við unnum í framhaldi af þeim. Þess- ar samræður urðu til þess að opna augu mín fyrir því hve mikilvægt er að hlusta á nemendur og vera vakandi fyrir því að gefa þeim tækifæri til að þróa hugsun sína og dýpka skilning sinn á verkefnunum sem þeir vinna að. Þennan vetur lagði ég áherslu á að nýta hugmyndir nemenda til að þróa þau verk- efni sem við vorum að fást við í skólanum. Dæmi um það er hvernig rannsóknir í rúm- fræði þróuðust í samspili mínu við nemendur. Meðal þeirra viðfangsefna sem voru á dagskrá þennan vetur voru rannsóknir á marghyrningum. Nemendur þekktu orðið vel ólíkar tegundir marghyrninga, heiti þeirra og hvað einkennir hvern fyrir sig. Þeir gerðu líka rannsóknir á því hvort hægt væri að þekja flöt með marghyrningum. Þeir rannsökuðu ólíkar tegundir af ferhyrningum og komust að því að hægt er að þekja flöt með hvaða gerð af ferhyrningi sem er. Eina skilyrðið er að nota nákvæmlega eins JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.