Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 53
3 og það hefur hjálpað mér til að greina samskiptin við nemendur mína á annan máta en ég gerði upphaflega. Bullough og Pinnegar (2001) ræða um það hvað geri rannsókn á eigin starfi að raunverulegri rannsókn. Þau leggja áherslu á að það skipti miklu máli hver rannsak- andinn er og að það sé ljóst þeim sem lesa um rannsóknina. Munurinn á því að skoða og ígrunda eigið starf og að gera á því rannsókn getur verið óljós. Þegar eigin reynsla er skoðuð er frásögnin um hana það sem lesandinn kynnist. Til þess að almennt við- urkenndar kenningar geti haft áhrif á kennslu þarf einstaklingurinn að gera þær að sínum og vinna meðvitað með skilning sinn á þeim. Lykilatriði er sambandið milli persónulegrar þróunar kennarans og skilnings hans á kenningunum og opinberrar umræðu um þær. Kennarinn þarf að geta rætt um skilning sinn við aðra og mátað hann við þau viðhorf sem aðrir hafa. Til þess að skýringar á persónulegum vandamál- um eða viðfangsefnum í kennslunni verði að raunverulegri rannsókn þarf að færa rök fyrir þeim og greina vandamálin og viðfangsefnin í tíma og rúmi. Þau leggja áherslu á að rannsakandinn geri grein fyrir eigin þróun og því ferli sem hefur átt sér stað. Jafn- framt þarf að felast í rannsókninni og lýsingunni á henni hvati fyrir þá sem myndu vilja vinna á þessu sviði. D­ÆM­isÖGUr úr KEnnslU Þegar ég byrjaði rannsóknina kenndi ég nemendum í 4. bekk. Þetta var fjórða árið sem ég kenndi þeim og þekkti þá því vel. allt frá því ég byrjaði að kenna þeim hafði ég verið að þreifa mig áfram með ákveðin vinnubrögð og reyna að bæta kennsluna. Eitt af því sem ég hafði reynt var að senda heim með nemendum verkefni sem byggðust á því að leita þurfti upplýsinga heima, rannsaka ákveðin fyrirbrigði og vinna úr þeim gögnum sem var aflað. Foreldrar voru hvattir til að taka þátt í rannsóknum barna sinna og ræða við þau um verkefnin. v­ið ræddum svo um rannsóknir þeirra í skólan- um og oft unnu nemendur verkefni þar sem þeir nýttu sér upplýsingar sem safnað hafði verið heima (Jónína v­ala Kristinsdóttir, 2001). Þegar nemendur sögðu frá rannsóknum sínum heima kom oft í ljós að þeir höfðu kafað mun dýpra í verkefnin en ég hafði reiknað með að þeir myndu ráða við. Þá kviknuðu hugmyndir að nýjum verkefnum sem við unnum í framhaldi af þeim. Þess- ar samræður urðu til þess að opna augu mín fyrir því hve mikilvægt er að hlusta á nemendur og vera vakandi fyrir því að gefa þeim tækifæri til að þróa hugsun sína og dýpka skilning sinn á verkefnunum sem þeir vinna að. Þennan vetur lagði ég áherslu á að nýta hugmyndir nemenda til að þróa þau verk- efni sem við vorum að fást við í skólanum. Dæmi um það er hvernig rannsóknir í rúm- fræði þróuðust í samspili mínu við nemendur. Meðal þeirra viðfangsefna sem voru á dagskrá þennan vetur voru rannsóknir á marghyrningum. Nemendur þekktu orðið vel ólíkar tegundir marghyrninga, heiti þeirra og hvað einkennir hvern fyrir sig. Þeir gerðu líka rannsóknir á því hvort hægt væri að þekja flöt með marghyrningum. Þeir rannsökuðu ólíkar tegundir af ferhyrningum og komust að því að hægt er að þekja flöt með hvaða gerð af ferhyrningi sem er. Eina skilyrðið er að nota nákvæmlega eins JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.