Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 55
 Seinna kom ég með tólfflötung inn í skólastofuna og við rannsökuðum hann og ræddum hvers vegna framleiðendur fótbolta velja að raða saman bæði fimm- og sex- hyrningum í stað þess að nota einungis fimmhyrninga. Nemendur áttuðu sig fljótt á því að yfirborð fótboltans verður miklu ávalara með því að nota bæði formin en ef eingöngu eru notaðir fimmhyrningar. Þessi rannsókn varð til þess að við ákváðum að búa til páskakörfu úr fimmhyrningum. Karfan var búin til úr sex fimmhyrningum sem saman mynduðu hálfan tólfflötung. Áhugi nemenda á marghyrningum og einkennum þeirra leiddi til þess að ég ákvað að gefa þeim tækifæri til að rannsaka þá nánar. Ég lagði fyrir þá verkefni þar sem tveir og tveir unnu saman. Þeir höfðu aðgang að pappaformum sem voru reglulegir marg- hyrningar að lögun og voru hliðar allra þeirra jafn langar. Þar var að finna reglulega þrí-, fer- fimm-, sex- átt- og tólfhyrninga. Fyrirmælin sem nemendur fengu voru að þekja blað í stærðinni a3 með því að nota eina eða tvær gerðir af pappaformum. Þegar þeir hefðu lokið við að þekja blaðið væri þeim svo frjálst að lita það og skreyta eins og þeir vildu. v­ið höfðum rætt talsvert um hornastærðir en ekki mælt horn. Nemendur höfðu þó gert rannsóknir á því hvar rétt horn er að finna og einnig leitað eftir hvössum og gleiðum hornum. Með því að hvetja þá til að velja sjálfir hvort þeir vildu nota eina eða tvær gerðir af marghyrningum var ég að örva þá til að gera nánari rannsóknir á eiginleikum marghyrninganna. Það var gaman að fylgjast með hópnum því öll pörin byrjuðu á að skoða öll pappaformin og rannsaka þau áður en þau hófust handa um að strika kringum form- in til að þekja blaðið sitt. Birna og Gyða völdu sér þríhyrning og ferning. Þær byrjuðu á að raða þeim hlið við hlið, þríhyrningi og ferningi til skiptis. Þær sáu að þá mynd- aðist bogi sem að lokum tengdist saman í hring. Inni í hringnum myndaðist sexhyrn- ingur sem þær fylltu með þríhyrningum. Stígur og Leifur völdu tólfhyrninga. Þeir sáu fljótt að það myndaðist þríhyrningur milli þeirra og notuðu því líka þríhyrning. Þeim fannst flöturinn sem tólfhyrningurinn þakti svo stór að þeir ákváðu að raða þrí- hyrningum inn í hann til að reyna að fylla hann. Þeir voru ekki mjög nákvæmir við teikninguna og fljótlega lentu þeir í vandræðum með að fylla flötinn. Ég benti þeim á að skoða mynstrið sem myndaðist inni í tólfhyrningnum og spurði þá hvort þeir gætu nýtt sér eitthvert annað form til þess að hjálpa sér við teikninguna. Þeir skildu ekki hvað ég var að fara svo ég benti þeim á að ná sér í ferning og nýta hann til að hjálpa sér við að fylla tólfhyrninginn. Þeir voru fljótir að laga myndina sína þegar þeir sáu hvernig þríhyrningarnir og ferningarnir röðuðust saman og fylltu tólfhyrninginn. Nemendur kynntu verkefni sín fyrir bekkjarfélögunum við lok þess. v­ið kynning- una kom greinilega í ljós hver skilningur þeirra var á verkefninu og flestir notuðu hugtök stærðfræðinnar þegar þeir útskýrðu val sitt á marghyrningum. Þeir lýstu því hvernig þeir höfðu prófað að raða ólíkum marghyrningum, hvaða vandamál komu upp og hvernig þeir höfðu að lokum valið að þekja blað sitt. Það var líka gaman að heyra um rökstuðning þeirra fyrir litavali og hvernig þeir nýttu liti til að kalla fram mynstur og draga fram einkenni marghyrninganna sem þeir höfðu valið. Þegar Stíg- ur og Leifur kynntu sína mynd sögðu þeir frá þeim vanda sem þeir lentu í og að kennarinn hefði gefið þeim leyfi til að nota þrjú form til að geta lokið við að fylla tólf- JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.