Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 55

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 55
 Seinna kom ég með tólfflötung inn í skólastofuna og við rannsökuðum hann og ræddum hvers vegna framleiðendur fótbolta velja að raða saman bæði fimm- og sex- hyrningum í stað þess að nota einungis fimmhyrninga. Nemendur áttuðu sig fljótt á því að yfirborð fótboltans verður miklu ávalara með því að nota bæði formin en ef eingöngu eru notaðir fimmhyrningar. Þessi rannsókn varð til þess að við ákváðum að búa til páskakörfu úr fimmhyrningum. Karfan var búin til úr sex fimmhyrningum sem saman mynduðu hálfan tólfflötung. Áhugi nemenda á marghyrningum og einkennum þeirra leiddi til þess að ég ákvað að gefa þeim tækifæri til að rannsaka þá nánar. Ég lagði fyrir þá verkefni þar sem tveir og tveir unnu saman. Þeir höfðu aðgang að pappaformum sem voru reglulegir marg- hyrningar að lögun og voru hliðar allra þeirra jafn langar. Þar var að finna reglulega þrí-, fer- fimm-, sex- átt- og tólfhyrninga. Fyrirmælin sem nemendur fengu voru að þekja blað í stærðinni a3 með því að nota eina eða tvær gerðir af pappaformum. Þegar þeir hefðu lokið við að þekja blaðið væri þeim svo frjálst að lita það og skreyta eins og þeir vildu. v­ið höfðum rætt talsvert um hornastærðir en ekki mælt horn. Nemendur höfðu þó gert rannsóknir á því hvar rétt horn er að finna og einnig leitað eftir hvössum og gleiðum hornum. Með því að hvetja þá til að velja sjálfir hvort þeir vildu nota eina eða tvær gerðir af marghyrningum var ég að örva þá til að gera nánari rannsóknir á eiginleikum marghyrninganna. Það var gaman að fylgjast með hópnum því öll pörin byrjuðu á að skoða öll pappaformin og rannsaka þau áður en þau hófust handa um að strika kringum form- in til að þekja blaðið sitt. Birna og Gyða völdu sér þríhyrning og ferning. Þær byrjuðu á að raða þeim hlið við hlið, þríhyrningi og ferningi til skiptis. Þær sáu að þá mynd- aðist bogi sem að lokum tengdist saman í hring. Inni í hringnum myndaðist sexhyrn- ingur sem þær fylltu með þríhyrningum. Stígur og Leifur völdu tólfhyrninga. Þeir sáu fljótt að það myndaðist þríhyrningur milli þeirra og notuðu því líka þríhyrning. Þeim fannst flöturinn sem tólfhyrningurinn þakti svo stór að þeir ákváðu að raða þrí- hyrningum inn í hann til að reyna að fylla hann. Þeir voru ekki mjög nákvæmir við teikninguna og fljótlega lentu þeir í vandræðum með að fylla flötinn. Ég benti þeim á að skoða mynstrið sem myndaðist inni í tólfhyrningnum og spurði þá hvort þeir gætu nýtt sér eitthvert annað form til þess að hjálpa sér við teikninguna. Þeir skildu ekki hvað ég var að fara svo ég benti þeim á að ná sér í ferning og nýta hann til að hjálpa sér við að fylla tólfhyrninginn. Þeir voru fljótir að laga myndina sína þegar þeir sáu hvernig þríhyrningarnir og ferningarnir röðuðust saman og fylltu tólfhyrninginn. Nemendur kynntu verkefni sín fyrir bekkjarfélögunum við lok þess. v­ið kynning- una kom greinilega í ljós hver skilningur þeirra var á verkefninu og flestir notuðu hugtök stærðfræðinnar þegar þeir útskýrðu val sitt á marghyrningum. Þeir lýstu því hvernig þeir höfðu prófað að raða ólíkum marghyrningum, hvaða vandamál komu upp og hvernig þeir höfðu að lokum valið að þekja blað sitt. Það var líka gaman að heyra um rökstuðning þeirra fyrir litavali og hvernig þeir nýttu liti til að kalla fram mynstur og draga fram einkenni marghyrninganna sem þeir höfðu valið. Þegar Stíg- ur og Leifur kynntu sína mynd sögðu þeir frá þeim vanda sem þeir lentu í og að kennarinn hefði gefið þeim leyfi til að nota þrjú form til að geta lokið við að fylla tólf- JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.