Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 56
6 hyrninginn. Birna og Gyða kynntu sína mynd næst á eftir þeim. Þær sögðu frá því að þær hefðu valið þríhyrning og ferning og raðað þeim þangað til þeir tengdust saman í hring. „Svo kom sexhyrningur inn í“ sagði Birna. Ég spurði þær hvers konar form þessi hringur væri og þær voru fljótar að átta sig á að formið var tólfhyrningur. Það vakti strax athygli krakkanna að bæði Stígur og Leifur og Birna og Gyða höfðu teiknað tólfhyrninga og fyllt þá með þríhyrningum og ferningum þó svo að þau hefðu byrjað með ólíkar gerðir af marghyrningum. Það spunnust skemmtilegar umræður um þetta og af viðbrögðum bekkjarfélaganna kom skýrt í ljós hve djúpur skilningur margra þeirra var á því hvernig marghyrningar geta raðast saman. Flestir notuðu líka heiti marghyrninganna af miklu öryggi í umræðunum. Mér fannst ástæða til að fylgja þessu verkefni eftir með enn frekari rannsóknum. Ég sendi því eftirfarandi verkefni heim með nemendum. Hellulögn Nú þarftu að fara í gönguferð um nágrenni þitt og skoða gangstéttir og fleiri svæði þar sem fólk hefur lagt hellur, t.d. við íbúðarhús, skóla eða verslunar- og skrifstofuhúsnæði. Hafðu með þér blað og rissaðu upp mynstrið í hellulögninni (hvernig hellurnar eru í laginu og hvernig þeim er raðað saman). Teiknaðu í bókina eins nákvæma mynd og þú getur af því sem þú sást. Gott væri ef þú gætir sýnt tvær til þrjár mismunandi gerðir af hellulögn. Ef þú ætlaðir að leggja hellur við húsið heima hjá þér hvernig myndir þú þá vilja hafa þær? Teiknaðu mynd sem sýnir hvernig hellulögnin þín gæti litið út. Ég ákvað að biðja nemendur fyrst að rannsaka umhverfi sitt til að kanna hvernig svæði eru þakin með hellum með ólíkri lögun. v­ið þá rannsókn nýttist þeim reynslan af þakningu með marghyrningum í skólanum. En ég vildi fá þá til að kafa dýpra í við- fangsefnið og þess vegna bað ég þá um að teikna eigið mynstur. Til þess að geta það þarf að hafa góða tilfinningu fyrir því sem gerir það að verkum að hægt er að þekja svæði með formum. Það komu fjölbreyttar lausnir á þessu verkefni. Nemendur höfðu lagt sig eftir að leita að óvenjulegum hellulögnum í umhverfi sínu. Þeir völdu líka skemmtilegar hellur í hellulögn sína og röðuðu þeim saman á ólíka vegu. Þegar þeir kynntu teikningar sínar fyrir bekkjarfélögunum kom aftur í ljós hve tamt þeim var að ræða um rannsóknir sínar og nota hugtök stærðfræðinnar. Það kviknuðu líka nýjar hugmyndir og nemendur lýstu því sem þeir sáu í teikningum bekkjarfélaganna. Mynd Leifs vakti mikla athygli. Hann var tregur til að sýna hana í byrjun því „hún er svo ljót“, sagði hann. Þegar hann svo loksins fékkst til að sýna teikninguna kváðu við aðdáunaróp í bekknum og margir stóðu upp til að geta skoðað myndina betur og lýsa því sem þeir sáu. Það sem gerði myndina svona áhugaverða var að Leifur hafði speglað hellulögn sína um skálínu og því komu fram þrívíddaráhrif í myndinni. Það vildu allir fá að skoða teikningu Leifs og bókin hans gekk á milli bekkjarfélaganna ásamt spegli til þess að þeir gætu skoðað hvernig mynstrið speglaðist. Það spunnust áhugaverðar umræður um teikningu Leifs og Stígur sagði m.a. frá tölvuforriti sem AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.