Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 56

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 56
6 hyrninginn. Birna og Gyða kynntu sína mynd næst á eftir þeim. Þær sögðu frá því að þær hefðu valið þríhyrning og ferning og raðað þeim þangað til þeir tengdust saman í hring. „Svo kom sexhyrningur inn í“ sagði Birna. Ég spurði þær hvers konar form þessi hringur væri og þær voru fljótar að átta sig á að formið var tólfhyrningur. Það vakti strax athygli krakkanna að bæði Stígur og Leifur og Birna og Gyða höfðu teiknað tólfhyrninga og fyllt þá með þríhyrningum og ferningum þó svo að þau hefðu byrjað með ólíkar gerðir af marghyrningum. Það spunnust skemmtilegar umræður um þetta og af viðbrögðum bekkjarfélaganna kom skýrt í ljós hve djúpur skilningur margra þeirra var á því hvernig marghyrningar geta raðast saman. Flestir notuðu líka heiti marghyrninganna af miklu öryggi í umræðunum. Mér fannst ástæða til að fylgja þessu verkefni eftir með enn frekari rannsóknum. Ég sendi því eftirfarandi verkefni heim með nemendum. Hellulögn Nú þarftu að fara í gönguferð um nágrenni þitt og skoða gangstéttir og fleiri svæði þar sem fólk hefur lagt hellur, t.d. við íbúðarhús, skóla eða verslunar- og skrifstofuhúsnæði. Hafðu með þér blað og rissaðu upp mynstrið í hellulögninni (hvernig hellurnar eru í laginu og hvernig þeim er raðað saman). Teiknaðu í bókina eins nákvæma mynd og þú getur af því sem þú sást. Gott væri ef þú gætir sýnt tvær til þrjár mismunandi gerðir af hellulögn. Ef þú ætlaðir að leggja hellur við húsið heima hjá þér hvernig myndir þú þá vilja hafa þær? Teiknaðu mynd sem sýnir hvernig hellulögnin þín gæti litið út. Ég ákvað að biðja nemendur fyrst að rannsaka umhverfi sitt til að kanna hvernig svæði eru þakin með hellum með ólíkri lögun. v­ið þá rannsókn nýttist þeim reynslan af þakningu með marghyrningum í skólanum. En ég vildi fá þá til að kafa dýpra í við- fangsefnið og þess vegna bað ég þá um að teikna eigið mynstur. Til þess að geta það þarf að hafa góða tilfinningu fyrir því sem gerir það að verkum að hægt er að þekja svæði með formum. Það komu fjölbreyttar lausnir á þessu verkefni. Nemendur höfðu lagt sig eftir að leita að óvenjulegum hellulögnum í umhverfi sínu. Þeir völdu líka skemmtilegar hellur í hellulögn sína og röðuðu þeim saman á ólíka vegu. Þegar þeir kynntu teikningar sínar fyrir bekkjarfélögunum kom aftur í ljós hve tamt þeim var að ræða um rannsóknir sínar og nota hugtök stærðfræðinnar. Það kviknuðu líka nýjar hugmyndir og nemendur lýstu því sem þeir sáu í teikningum bekkjarfélaganna. Mynd Leifs vakti mikla athygli. Hann var tregur til að sýna hana í byrjun því „hún er svo ljót“, sagði hann. Þegar hann svo loksins fékkst til að sýna teikninguna kváðu við aðdáunaróp í bekknum og margir stóðu upp til að geta skoðað myndina betur og lýsa því sem þeir sáu. Það sem gerði myndina svona áhugaverða var að Leifur hafði speglað hellulögn sína um skálínu og því komu fram þrívíddaráhrif í myndinni. Það vildu allir fá að skoða teikningu Leifs og bókin hans gekk á milli bekkjarfélaganna ásamt spegli til þess að þeir gætu skoðað hvernig mynstrið speglaðist. Það spunnust áhugaverðar umræður um teikningu Leifs og Stígur sagði m.a. frá tölvuforriti sem AÐ LæRA AF E IG In KEnnSLU
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.