Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 57
7 hann átti þar sem hægt var að teikna þrívíddarmyndir og snúa þeim og spegla á ýmsa vegu. Næsta vetur tók ég aftur við byrjendum í skóla. Það tók mig talsvert langan tíma að kynnast þeim og átta mig á þroska hvers og eins. Þá kom þekking mín á rannsóknun- um í Wisconsin á skilningi barna á tölum og reikniaðgerðum mér að góðum notum. Ég notfærði mér hana til að semja verkefni sem hjálpuðu mér að greina þekkingu þeirra og skilning. Það kom mér á óvart hve flókin verkefni margir nemendur mínir voru færir um að leysa. Ég áttaði mig líka á því að ég hafði ekki alltaf skilið nemend- ur mína þegar þeir notuðu flóknar skýringar við að segja frá hvernig þeir reiknuðu dæmi. Ég lærði að treysta því að nemendur gætu útskýrt hver fyrir öðrum. Ég reyndi að velja viðfangsefni sem voru nemendum kunnugleg, voru ýmist um sameiginlega reynslu okkar eða eitthvað sem tengdist áhugasviði þeirra. Um haustið las ég fyrir börnin sögu um Madditt. Þá samdi ég nokkrar þrautir sem tengdust efni hennar. Ég byrjaði á einfaldri þraut sem flestir voru fljótir að leysa, en hafði jafnframt tilbúna eina flókna þraut. Nokkrir nemenda minna voru fljótir að leysa báðar þrautirnar svo ég brást við og samdi enn flóknari þraut og skrifaði hana á töfl- una. Madditt átti nokkra liti. Mamma gaf henni 10 liti svo nú á hún 23 liti. Hvað átti Madditt marga liti áður en hún fékk litina frá mömmu sinni? Sigrún rétti strax upp höndina og hvíslaði að mér að Madditt hefði átt 13 liti. Þegar ég spurði hana hvernig hún vissi það sagði hún: „10 plús 10 eru 20 og þetta eru bara þrír í viðbót“. v­ið hliðina á Sigrúnu sat Birta. Hún náði sér í einfestukubba og taldi fyrst 10 kubba og festi þá saman í lengju. Næst taldi hún 23 kubba, festi þá saman í lengju, bætti henni við lengjuna með 10 kubbunum og taldi svo alla kubbana í lengj- unni. Hún sagði mér stolt að Maddit hefði átt 33 liti. v­ið lásum þrautina saman og ég spurði hana hvað Madditt ætti marga liti. Hún svaraði að þeir væru 23. „Hvað átti hún þá marga liti áður en hún fékk 10 liti frá mömmu sinni“ spurði ég. „Hún átti 33. 10 plús 23 eru 33,“ svaraði Birta og sýndi mér aftur lengjuna með kubbunum 33. v­ið ræddum saman um þrautina nokkra stund en ég fann fljótt að Birta var svo upptekin af því að það ætti að leggja tölurnar saman og var í raun ánægð með að hafa geta lagt saman svona háar tölur að mér tókst ekki að fá hana til að rannsaka um hvað verkefn- ið snerist. Ég spurði hvort hún og Sigrún gætu skoðað verkefnið saman. Stuttu seinna sagði Birta mér að nú skildi hún dæmið. Madditt hefði átt 13 liti. Hún sýndi mér nú tvær kubbalengjur, aðra með 10 kubbum og hina með 23. Hún lagði þær hlið við hlið og taldi mismuninn. Hafþór leysti þetta verkefni líka. Hann teiknaði fyrst 10 strik á blað og bætti svo við strikum með öðrum lit þangað til hann var kominn upp í 23. Þá taldi hann strikin sem hann bætti við og fékk út svarið 13. anna leysti verkefnið á sama hátt en notaði kubba. Hún taldi fyrst 10 kubba og festi þá saman. Hún bætti svo við kubbum í öðrum lit þar til hún var komin upp í 23 og taldi svo kubbana sem hún bætti við. Þó svo að margir nemendur mínir gætu reiknað svo flókin dæmi, þá voru líka margir sem höfðu afar JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.