Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 57

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 57
7 hann átti þar sem hægt var að teikna þrívíddarmyndir og snúa þeim og spegla á ýmsa vegu. Næsta vetur tók ég aftur við byrjendum í skóla. Það tók mig talsvert langan tíma að kynnast þeim og átta mig á þroska hvers og eins. Þá kom þekking mín á rannsóknun- um í Wisconsin á skilningi barna á tölum og reikniaðgerðum mér að góðum notum. Ég notfærði mér hana til að semja verkefni sem hjálpuðu mér að greina þekkingu þeirra og skilning. Það kom mér á óvart hve flókin verkefni margir nemendur mínir voru færir um að leysa. Ég áttaði mig líka á því að ég hafði ekki alltaf skilið nemend- ur mína þegar þeir notuðu flóknar skýringar við að segja frá hvernig þeir reiknuðu dæmi. Ég lærði að treysta því að nemendur gætu útskýrt hver fyrir öðrum. Ég reyndi að velja viðfangsefni sem voru nemendum kunnugleg, voru ýmist um sameiginlega reynslu okkar eða eitthvað sem tengdist áhugasviði þeirra. Um haustið las ég fyrir börnin sögu um Madditt. Þá samdi ég nokkrar þrautir sem tengdust efni hennar. Ég byrjaði á einfaldri þraut sem flestir voru fljótir að leysa, en hafði jafnframt tilbúna eina flókna þraut. Nokkrir nemenda minna voru fljótir að leysa báðar þrautirnar svo ég brást við og samdi enn flóknari þraut og skrifaði hana á töfl- una. Madditt átti nokkra liti. Mamma gaf henni 10 liti svo nú á hún 23 liti. Hvað átti Madditt marga liti áður en hún fékk litina frá mömmu sinni? Sigrún rétti strax upp höndina og hvíslaði að mér að Madditt hefði átt 13 liti. Þegar ég spurði hana hvernig hún vissi það sagði hún: „10 plús 10 eru 20 og þetta eru bara þrír í viðbót“. v­ið hliðina á Sigrúnu sat Birta. Hún náði sér í einfestukubba og taldi fyrst 10 kubba og festi þá saman í lengju. Næst taldi hún 23 kubba, festi þá saman í lengju, bætti henni við lengjuna með 10 kubbunum og taldi svo alla kubbana í lengj- unni. Hún sagði mér stolt að Maddit hefði átt 33 liti. v­ið lásum þrautina saman og ég spurði hana hvað Madditt ætti marga liti. Hún svaraði að þeir væru 23. „Hvað átti hún þá marga liti áður en hún fékk 10 liti frá mömmu sinni“ spurði ég. „Hún átti 33. 10 plús 23 eru 33,“ svaraði Birta og sýndi mér aftur lengjuna með kubbunum 33. v­ið ræddum saman um þrautina nokkra stund en ég fann fljótt að Birta var svo upptekin af því að það ætti að leggja tölurnar saman og var í raun ánægð með að hafa geta lagt saman svona háar tölur að mér tókst ekki að fá hana til að rannsaka um hvað verkefn- ið snerist. Ég spurði hvort hún og Sigrún gætu skoðað verkefnið saman. Stuttu seinna sagði Birta mér að nú skildi hún dæmið. Madditt hefði átt 13 liti. Hún sýndi mér nú tvær kubbalengjur, aðra með 10 kubbum og hina með 23. Hún lagði þær hlið við hlið og taldi mismuninn. Hafþór leysti þetta verkefni líka. Hann teiknaði fyrst 10 strik á blað og bætti svo við strikum með öðrum lit þangað til hann var kominn upp í 23. Þá taldi hann strikin sem hann bætti við og fékk út svarið 13. anna leysti verkefnið á sama hátt en notaði kubba. Hún taldi fyrst 10 kubba og festi þá saman. Hún bætti svo við kubbum í öðrum lit þar til hún var komin upp í 23 og taldi svo kubbana sem hún bætti við. Þó svo að margir nemendur mínir gætu reiknað svo flókin dæmi, þá voru líka margir sem höfðu afar JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.