Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Side 61
61 minni þá vegna þess að þegar ég fór að reyna að setja mig í spor nemenda minna og skilja hvað þeir voru að hugsa komu þessi minningabrot upp í hugann. Þau kölluðu á að ég ynni úr reynslu minni af eigin námi, nýtti mér hana til að skilja nemendur mína betur og velja viðfangsefni sem mér fannst að gætu verið gagnleg við stærðfræðinám- ið. Sú úrvinnsla hafði ótvírætt áhrif á þróun mína. Ég greini einnig frá því hvernig fyrri þekking mín og reynsla af kennslu varð til þess að ég ákvað að reyna að vinna markvisst að því að þróa kennsluhætti mína í stærðfræði. Þá kemur fram hvernig nýjar rannsóknir á stærðfræðinámi og þróun kennara í starfi nýttust mér í kennslunni og einnig samræður mínar við aðra, bæði kennara og foreldra nemenda minna, um hugmyndir mínar. Dæmin sem ég kaus að gefa eru lýsandi fyrir þá þróun sem ég hef greint á viðhorf- um mínum og vinnubrögðum. Þeim er ætlað að gefa mynd af glímu minni við að rannsaka eigin kennslu (Bullough og Pinnegar, 2001). Frásagnirnar af rúmfræðirann- sóknum með nemendum í fjórða bekk sýna hvernig ígrundun mín á því sem átti sér stað í kennslustofunni leiddi til þess að ég breytti áherslum í stærðfræðikennslunni (Loughran og Norfield, 1998). Þegar nemendur báru með sér nýjar hugmyndir inn í skólastofuna eða sáu viðfangsefnin í öðru ljósi en ég reyndi ég að notfæra mér hug- myndir þeirra til að dýpka umræðuna þannig að hún gagnaðist bæði mér og þeim við nám okkar. Þegar ég tók ákvörðun um hvers konar verkefni ég vildi leggja fyrir nemendur notfærði ég mér hugmyndir þeirra bæði varðandi vinnubrögð og inntak. Ég brást oft samstundis við hugmyndum nemenda og notfærði mér þær til að beina sjónum að áhugaverðum hliðum stærðfræðinnar. Ég tók ákvarðanir um kennsluna á grundvelli ígrundunar í kennslustundum og notfærði mér við það þekkingu mína á námi barna og stærðfræðimenntun. Dæmin um hvernig áherslan í umræðum um heimaverkefni breyttist eru lýsandi fyrir stöðuga ígrundun mína á eðli samræðnanna og það hvernig ég nýtti mér það sem börnin báru með sér í skólann til að taka ákvarð- anir um kennsluna. Þessi þróun er í samræmi við kenningar Jaworski og Schön um fagmenn sem ígrunda starf sitt (Jaworski, 1998; Schön 1983, 1987). Áhugi minn á stærðfræði auðveldaði mér að bregðast við hugmyndum barnanna. Ég átti auðvelt með að greina þá stærðfræði sem bjó að baki hugmyndum þeirra og nýta þær til að skapa nýjar aðstæður til náms. Dæmi um það eru viðbrögð mín við lausn Leifs á þrautinni um kvöldverðarborðið. Þrautin var ekki um rúmfræði en hann leysti hana með teikningu af fimmhyrningi og fimmarma stjörnu. Ég ákvað samstundis að nýta mér lausn hans til frekari rannsókna á marghyrningum og hjálpa nemendum þannig að tengja þessa nýju reynslu við fyrri rannsóknir sínar. í greiningu minni á þróun kennslunnar sá ég að eftir því sem ég ígrundaði reynslu mína betur og reyndi að bregðast við því sem ég lærði af samskiptum við nemendur við skipulagningu hennar, þeim mun auðveldara átti ég með að taka ígrundaðar ákvarðanir í kennslustundum (Jaworski, 1998). Þetta dæmi sýnir einnig að það voru ekki bara börnin sem lærðu af því að taka þátt í vinnunni heldur líka ég (Wood o.fl 1991; Jaworski, 1996). Þegar Björn kom með fótboltann inn í kennslustofuna gerði ég mér grein fyrir að mér hafði tekist að vekja áhuga nemenda á marghyrningum. Ég var ánægð að sjá hve fljótir þeir voru að tengja reynslu sína af því að þekja með marghyrningum við rannsóknirnar á JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.