Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 61
61 minni þá vegna þess að þegar ég fór að reyna að setja mig í spor nemenda minna og skilja hvað þeir voru að hugsa komu þessi minningabrot upp í hugann. Þau kölluðu á að ég ynni úr reynslu minni af eigin námi, nýtti mér hana til að skilja nemendur mína betur og velja viðfangsefni sem mér fannst að gætu verið gagnleg við stærðfræðinám- ið. Sú úrvinnsla hafði ótvírætt áhrif á þróun mína. Ég greini einnig frá því hvernig fyrri þekking mín og reynsla af kennslu varð til þess að ég ákvað að reyna að vinna markvisst að því að þróa kennsluhætti mína í stærðfræði. Þá kemur fram hvernig nýjar rannsóknir á stærðfræðinámi og þróun kennara í starfi nýttust mér í kennslunni og einnig samræður mínar við aðra, bæði kennara og foreldra nemenda minna, um hugmyndir mínar. Dæmin sem ég kaus að gefa eru lýsandi fyrir þá þróun sem ég hef greint á viðhorf- um mínum og vinnubrögðum. Þeim er ætlað að gefa mynd af glímu minni við að rannsaka eigin kennslu (Bullough og Pinnegar, 2001). Frásagnirnar af rúmfræðirann- sóknum með nemendum í fjórða bekk sýna hvernig ígrundun mín á því sem átti sér stað í kennslustofunni leiddi til þess að ég breytti áherslum í stærðfræðikennslunni (Loughran og Norfield, 1998). Þegar nemendur báru með sér nýjar hugmyndir inn í skólastofuna eða sáu viðfangsefnin í öðru ljósi en ég reyndi ég að notfæra mér hug- myndir þeirra til að dýpka umræðuna þannig að hún gagnaðist bæði mér og þeim við nám okkar. Þegar ég tók ákvörðun um hvers konar verkefni ég vildi leggja fyrir nemendur notfærði ég mér hugmyndir þeirra bæði varðandi vinnubrögð og inntak. Ég brást oft samstundis við hugmyndum nemenda og notfærði mér þær til að beina sjónum að áhugaverðum hliðum stærðfræðinnar. Ég tók ákvarðanir um kennsluna á grundvelli ígrundunar í kennslustundum og notfærði mér við það þekkingu mína á námi barna og stærðfræðimenntun. Dæmin um hvernig áherslan í umræðum um heimaverkefni breyttist eru lýsandi fyrir stöðuga ígrundun mína á eðli samræðnanna og það hvernig ég nýtti mér það sem börnin báru með sér í skólann til að taka ákvarð- anir um kennsluna. Þessi þróun er í samræmi við kenningar Jaworski og Schön um fagmenn sem ígrunda starf sitt (Jaworski, 1998; Schön 1983, 1987). Áhugi minn á stærðfræði auðveldaði mér að bregðast við hugmyndum barnanna. Ég átti auðvelt með að greina þá stærðfræði sem bjó að baki hugmyndum þeirra og nýta þær til að skapa nýjar aðstæður til náms. Dæmi um það eru viðbrögð mín við lausn Leifs á þrautinni um kvöldverðarborðið. Þrautin var ekki um rúmfræði en hann leysti hana með teikningu af fimmhyrningi og fimmarma stjörnu. Ég ákvað samstundis að nýta mér lausn hans til frekari rannsókna á marghyrningum og hjálpa nemendum þannig að tengja þessa nýju reynslu við fyrri rannsóknir sínar. í greiningu minni á þróun kennslunnar sá ég að eftir því sem ég ígrundaði reynslu mína betur og reyndi að bregðast við því sem ég lærði af samskiptum við nemendur við skipulagningu hennar, þeim mun auðveldara átti ég með að taka ígrundaðar ákvarðanir í kennslustundum (Jaworski, 1998). Þetta dæmi sýnir einnig að það voru ekki bara börnin sem lærðu af því að taka þátt í vinnunni heldur líka ég (Wood o.fl 1991; Jaworski, 1996). Þegar Björn kom með fótboltann inn í kennslustofuna gerði ég mér grein fyrir að mér hafði tekist að vekja áhuga nemenda á marghyrningum. Ég var ánægð að sjá hve fljótir þeir voru að tengja reynslu sína af því að þekja með marghyrningum við rannsóknirnar á JÓnÍnA VALA KRISTInSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.