Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 67

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Qupperneq 67
67 hafa beitt í þessum tilgangi er að nota spurningalistakannanir á unglingum til þess að smíða mælingar, bæði á stigi skólahverfisins (þ.e. á stigi grenndarsamfélagsins) og á einstaklingsstiginu, og beita síðan sértækri tölfræðigreiningu við úrvinnslu gagnanna (sjá Sampson og Groves, 1989; Sampson, Raudenbush og Earls, 1997). Þessi aðferð hefur getið af sér fáeinar rannsóknir sem allar benda til þess að grenndarkenningar eigi erindi við rannsóknir á áhættuþáttum í lífi íslenskra ungmenna (Jón Gunnar Bernburg og Þórólfur Þórlindsson, 2004, 2005; Þóroddur Bjarnason, 2000; Þóroddur Bjarnason o.fl., 2005; Þórólfur Þórlindsson og Jón Gunnar Bernburg, 2004; Þórólfur Þórlindsson, Þóroddur Bjarnason og Inga Dóra Sigfúsdóttir, í prentun). Til að mynda hefur komið í ljós að þéttni félagstengsla milli foreldra í skólahverfinu, það er að hve miklu leyti foreldrar ungmenna í skólahverfinu þekkjast innbyrðis, hefur neikvætt samband við áfengisneyslu ungmenna (frávik) en jákvætt samband við námsárangur (hefðbundin markmið), að teknu tilliti til persónulegra tengsla ungmenna við foreldra og fjölda annarra þátta (Þóroddur Bjarnason o.fl., 2005; Þórólfur Þórlindsson o.fl., í prentun). í annarri rannsókn komust Þórólfur Þórlindsson og Jón Gunnar Bernburg (2004) að því að mikil þátttaka í trúarstarfi meðal unglinga í grenndarsamfélaginu dregur úr líkum á afbrotahegðun unglinga, að teknu tilliti til trúarþátttöku þeirra sjálfra (þ.e. þegar trúarþátttöku þeirra sjálfra er stjórnað tölfræðilega). Þessar nýlegu rannsóknir hafa þó allar einblínt á afmörkuð félagsgerðareinkenni á grenndarsamfélaginu. Markmið með rannsókn okkar er að athuga með kerfisbundnari hætti en áður hvaða þættir í félagslegri samsetningu grenndarsamfélagsins tengjast frávikshegðun íslenskra unglinga. Rannsókn okkar byggist á spurningalistakönnun sem lögð var fyrir íslenska unglinga á landinu öllu árið 1997. auk þess að skoða fylgni félagsgerðareinkenna við umfang frávikshegðunar var sértækri tölfræðigreiningu beitt til þess að einangra samhengisáhrif (e. contextual effect) félagsgerðareinkenna. Þannig var skoðað hvort félagsgerðareinkenni skólahverfisins hafi tölfræðileg áhrif á umfang frávikshegðunar í skólahverfinu, þegar tekið er tillit til þeirra áhrifa sem per- sónulegar aðstæður unglinga hafa á frávikshegðun. Með öðrum orðum, hefur félags- gerð skólahverfisins áhrif á frávikshegðun unglinga, burtséð frá félagslegum aðstæð- um þeirra sjálfra? KEnninGarlEG nálGUn Kenningar um félagsgerð grenndarsamfélagsins hafa lengi verið félagsfræðingum hugleiknar. Margir af upphafsmönnum félagsfræðinnar lögðu áherslu á að ekki nægði að einblína á aðstæður einstaklingsins til þess að skýra félagsleg vandamál á borð við frávikshegðun. Hér má nefna franska félagsfræðinginn Emile Durkheim og þýsku félagsfræðingana Ferdinant Tönnies og Georg Simmel. Bandarískir félagsfræðingar hófu þessar kenningar síðan til vegs og virðingar í byrjun tuttugustu aldar og áttu þær stóran þátt í því að renna stoðum undir félagsfræði sem sjálfstæða fræðigrein. Félagsfræðingar og afbrotafræðingar hafa löngum gert félagsgerð grenndarsam- félagsins að umfjöllunarefni í rannsóknum á afbrotum. Sá kenningarskóli sem hæst ber á þessu sviði er kenningin um félagslega óreiðu (e. social disorganization theory, JÓn GUnnAR BERnBURG, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLInDSSon
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.