Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Page 69
6 geri það að verkum að tilheyri unglingar grenndarsamfélagi sem einkennist af óstöð- ugleika og litlum félagsauði séu auknar líkur á að þeir sýni frávikshegðun, jafnvel þótt þeir upplifi ekki óstöðugleika heima hjá sér. Ástæðan er sú að unglingar sem búa í óstöðugu grenndarsamfélagi eru líklegri til þess að tengjast (og verða fyrir áhrifum af) jafnöldrum sem búa við óstöðugleika og bágborið taumhald (Elliott o.fl., 1996). Þar með er komin enn ein ástæðan til þess að setja fram þá tilgátu að félagsgerð grenndar- samfélagsins hafi umtalsverð áhrif á frávikshegðun unglinga, burtséð frá félagslegum aðstæðum þeirra sjálfra. aЭfErЭ Notuð eru gögn úr spurningalistakönnun sem lögð var fyrir nemendur í 9. og 10. bekk grunnskóla á landinu öllu í marsmánuði 1997 (Þórólfur Þórlindsson o.fl., 1998). Könn- unin var lögð fyrir alla nemendur sem mættu í skólann dagana sem könnunin fór fram. Spurningalistunum svaraði um 91 prósent allra nemenda í árgöngunum tveim- ur. Heildarfjöldi svarenda í könnuninni var 7785. Þótt ekki hafi verið unnt að rekja svör til einstakra svarenda (enda könnunin nafn- laus) var skráð hvaða skóla svarendur tilheyrðu. af þessum sökum er hægt að leggja saman svör nemenda (þ.e. reikna tíðni og hlutföll) eftir skólum og mæla þannig fé- lagsgerðareinkenni skólahverfa. Mælingar á grenndarstiginu (þ.e. á stigi skólahverfa) eru gerðar með því að leggja saman og reikna skólameðaltöl fyrir svör nemenda. Til þess að tryggja lágmarksfjölda svarenda í hverju skólahverfi reyndist nauðsynlegt að sleppa fámennum skólum. aðeins eru notuð svör nemenda úr skólum þar sem svar- endur voru 30 eða fleiri. Eftirfarandi athugun byggist á svörum 6748 nemenda í 68 skólahverfum og er helmingur þeirra á höfuðborgarsvæðinu. Meðalfjöldi svarenda í skólahverfi er um 99 (staðalfrávik = 65). Upplýsingar um félagsgerð skólahverfa í þessari spurningakönnun eru óvenju áreið- anlegar þar sem þær byggjast á svörum um níu af hverjum tíu nemendum í hverju skólahverfi. Með öðrum orðum nær könnunin til nær allra unglinga í skólahverfunum 68 en ekki til úrtaks úr hverju grenndarsamfélagi, líkt og flestar fyrri rannsóknir (t.d. Sampson og Groves, 1989), og henta því vel til þess að nota einstaklingsmælingar (þ.e. spurningar í könnun) til að búa til heildargögn um félagsgerð grenndarsamfélaga. Mælitæki Höfuðborg­ / l­andsbyg­g­ð. Staðsetning skólahverfis var mæld með tvíkosta breytu sem fær gildið „1“ ef skólahverfið er á höfuðborgarsvæðinu en „0“ ef svo er ekki. Fjöl­skyl­dust­öðug­l­eiki. Fjölskyldustöðugleiki svarenda var mældur með tvíkosta breytu sem fékk gildið „1“ ef svarendur sögðust búa hjá báðum foreldrum sínum en gildið „0“ ef fjölskylduform heimilis var öðruvísi (einstætt foreldri, stjúpforeldri á heimili eða annað fyrirkomulag). Fjölskyldustöðugleiki skólahverfa er mældur með hlutfallslegum fjölda svarenda í hverjum skóla sem segist búa hjá báðum foreldrum. Búferl­afl­ut­ning­ar. Búferlaflutningar svarenda voru mældir með tvíkosta breytu sem JÓn GUnnAR BERnBURG, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLInDSSon
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.