Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2006, Síða 69
6 geri það að verkum að tilheyri unglingar grenndarsamfélagi sem einkennist af óstöð- ugleika og litlum félagsauði séu auknar líkur á að þeir sýni frávikshegðun, jafnvel þótt þeir upplifi ekki óstöðugleika heima hjá sér. Ástæðan er sú að unglingar sem búa í óstöðugu grenndarsamfélagi eru líklegri til þess að tengjast (og verða fyrir áhrifum af) jafnöldrum sem búa við óstöðugleika og bágborið taumhald (Elliott o.fl., 1996). Þar með er komin enn ein ástæðan til þess að setja fram þá tilgátu að félagsgerð grenndar- samfélagsins hafi umtalsverð áhrif á frávikshegðun unglinga, burtséð frá félagslegum aðstæðum þeirra sjálfra. aЭfErЭ Notuð eru gögn úr spurningalistakönnun sem lögð var fyrir nemendur í 9. og 10. bekk grunnskóla á landinu öllu í marsmánuði 1997 (Þórólfur Þórlindsson o.fl., 1998). Könn- unin var lögð fyrir alla nemendur sem mættu í skólann dagana sem könnunin fór fram. Spurningalistunum svaraði um 91 prósent allra nemenda í árgöngunum tveim- ur. Heildarfjöldi svarenda í könnuninni var 7785. Þótt ekki hafi verið unnt að rekja svör til einstakra svarenda (enda könnunin nafn- laus) var skráð hvaða skóla svarendur tilheyrðu. af þessum sökum er hægt að leggja saman svör nemenda (þ.e. reikna tíðni og hlutföll) eftir skólum og mæla þannig fé- lagsgerðareinkenni skólahverfa. Mælingar á grenndarstiginu (þ.e. á stigi skólahverfa) eru gerðar með því að leggja saman og reikna skólameðaltöl fyrir svör nemenda. Til þess að tryggja lágmarksfjölda svarenda í hverju skólahverfi reyndist nauðsynlegt að sleppa fámennum skólum. aðeins eru notuð svör nemenda úr skólum þar sem svar- endur voru 30 eða fleiri. Eftirfarandi athugun byggist á svörum 6748 nemenda í 68 skólahverfum og er helmingur þeirra á höfuðborgarsvæðinu. Meðalfjöldi svarenda í skólahverfi er um 99 (staðalfrávik = 65). Upplýsingar um félagsgerð skólahverfa í þessari spurningakönnun eru óvenju áreið- anlegar þar sem þær byggjast á svörum um níu af hverjum tíu nemendum í hverju skólahverfi. Með öðrum orðum nær könnunin til nær allra unglinga í skólahverfunum 68 en ekki til úrtaks úr hverju grenndarsamfélagi, líkt og flestar fyrri rannsóknir (t.d. Sampson og Groves, 1989), og henta því vel til þess að nota einstaklingsmælingar (þ.e. spurningar í könnun) til að búa til heildargögn um félagsgerð grenndarsamfélaga. Mælitæki Höfuðborg­ / l­andsbyg­g­ð. Staðsetning skólahverfis var mæld með tvíkosta breytu sem fær gildið „1“ ef skólahverfið er á höfuðborgarsvæðinu en „0“ ef svo er ekki. Fjöl­skyl­dust­öðug­l­eiki. Fjölskyldustöðugleiki svarenda var mældur með tvíkosta breytu sem fékk gildið „1“ ef svarendur sögðust búa hjá báðum foreldrum sínum en gildið „0“ ef fjölskylduform heimilis var öðruvísi (einstætt foreldri, stjúpforeldri á heimili eða annað fyrirkomulag). Fjölskyldustöðugleiki skólahverfa er mældur með hlutfallslegum fjölda svarenda í hverjum skóla sem segist búa hjá báðum foreldrum. Búferl­afl­ut­ning­ar. Búferlaflutningar svarenda voru mældir með tvíkosta breytu sem JÓn GUnnAR BERnBURG, ÞÓRÓLFUR ÞÓRLInDSSon
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.